Thế giới giao thông

Trực thăng chở Phó Tổng thống Nigeria gặp nạn khi đang đi vận động tranh cử

03/02/2019, 18:30

Chiếc thực thăng gặp tai nạn khi đang chở lãnh đạo Nigeria đi vận động ủng hộ trước thềm bầu cử tổng thống.

img
Hiện trường chiếc trực thăng bị rơi

Phó Tổng thống Nigeria Yemi Osinbajo cùng toàn bộ phi hành đoàn đã may mắn thoát nạn khi chiếc trực thăng chở ông đi vận động ủng hộ bị rơi trong lúc hạ cánh tại thị trấn Kabba thuộc bang Kogi ngày 2/2.

Vụ việc xảy ra khi cuộc bầu cử tổng thống tại Nigeria đang tới gần (vào ngày 16/2 tới) và ông Osinbajo cũng như Tổng thống Muhammadu Buhari đang bận rộn đến nhiều nơi trên cả nước để vận động.

Trong đoạn video đăng trên Twitter ngày 3/2, ông Osinbajo chào người ủng hộ và cho biết ông hoàn toàn bình an.

Đây là lần thứ hai máy bay trực thăng của ông Osinbajo gặp sự cố. Hồi tháng 6/2017, chính trị gia này đã sống sót sau vụ tai nạn tương tự khi chiếc trực thăng chở ông này bị rơi ngay sau khi vừa cất cánh ở Gwagawalada, Abuja.

img
Phó Tổng thống Nigeria Osinbajo lên máy bay

Người phát ngôn Laolu Anakde của Phó Tổng thống Nigeria Yemi Osinbajo cho biết ông Osinbajo vẫn tiếp tục chuyến đi đến bang Kogi, trong khi chưa rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Theo Pulse, một tổ chức ủng hộ ông Osinbajo đang kêu gọi chính phủ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời chỉ trích rằng nhiều vụ tai nạn trực thăng liên quan đến các chính trị gia trong thời gian qua chưa xác định được nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.