Hồ sơ tài liệu

Trực thăng “Diều hâu đen” của Mỹ liên tục gặp nạn

26/08/2017, 14:55

Một trực thăng “diều hâu đen” của Mỹ rơi ngoài khơi bờ biển Yemen khiến 1 quân nhân mất tích.

Trực thăng Diều hâu đen của Mỹ

Trực thăng "Diều hâu đen" của Mỹ

Một trực thăng “diều hâu đen” (Blackhawk) của Mỹ rơi ngoài khơi bờ biển Yemen khiến 1 quân nhân mất tích – hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ Tư lệnh Mỹ đặc trách miền Trung (CENTCOM) cho biết ngày 26/8.

Thông báo của CETCOM cho biết, chiếc trực thăng Blackhawk của Mỹ gặp nạn trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và chở 6 người. Chiếc Blackhawk gặp nạn cách bờ biển phía Nam Yemen khoảng 32km vào 23:00 ngày 25/8 theo giờ VN.

Người phát ngôn CETCOM Thượng Tá John Thomas cho biết: “Khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Blackhawk bay không quá cao so với mặt nước”. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Có rất nhiều vấn đề hàng không liên quan tới máy bay quân sự Mỹ xảy ra trong vài tháng vừa qua. Điển hình, một chiếc Blackhawk mới gặp nạn đầu tháng này khiến 5 quân nhân Mỹ mất tích. Mới đây, Cơ quan Bảo vệ Bờ biển Mỹ thông báo dừng hoạt động tìm kiếm ngoài khơi Hawaii với những quân nhân mất tích này.

Tháng Tư vừa rồi, một trực thăng quân sự Blackhawk cũng gặp nạn rơi xuống sân gôn ở Maryland khiến 1 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.