Hồ sơ tài liệu

Trực thăng Ka-62 hiện đại của Nga cất cánh lần đầu tiên

26/05/2017, 06:25

Chiếc trực thăng Ka-62 đã thực hiện màn bay trình diễn đầu tiên hôm 25/5.

Ka-62 helicopter

Trực thăng Ka-62 

Theo Tass, ngày 25/5, một chiếc trực thăng Ka-62 hiện đại do Nga chế tạo đã thực hiện màn bay trình diễn đầu tiên.

Báo chí Nga cho hay, chuyến bay đầu tiên do Ka-62 thực hiện kéo dài trong 15 phút để cơ bản chứng minh các trang thiết bị và những điều chỉnh mới được áp dụng lên loại máy bay lên thẳng này đã được hoàn thành một cách thành công.

Ka-62

Ka-62

Thông tấn Tass cho biết, chuyến bay đầu tiên của chiếc Ka-62 đã được thực hiện tại một bãi thử nghiệm của Công ty hàng không Tiến bộ Arsenyev, công ty con trực thuộc Tập đoàn Trực thăng Nga (Russian Helicopters Group).

Các phi công tham gia thử nghiệm bay trên chiếc Ka-62 đã tỏ ra hài lòng và rất phấn kích trước khả năng trình diễn của cỗ máy mới do tập đoàn Russian Helicopters Group nghiên cứu, chế tạo.

Lần bay thử này, các phi công đã vận hành toàn bộ các hệ thống cung cấp năng lượng điện, các trang thiết bị trên khoang và động cơ mạnh của Ka-62.

Ka-62 2

Ka-62 

Chuyến bay đầu tiên kéo dài 15 phút, thực hiện đường bay vòng ở tốc độ 110 km/giờ.

Trực thăng Ka-62 được thiết kế làm nhiệm vụ vận tải chở người, thực hiện các chiến dịch giải cứu, làm việc trong các doanh nghiệp khai thác dầu khí ở ngoài khơi.

Theo nhà chế tạo Nga, trực thăng Ka-62 có thể vận hành tốt ngay cả trong thời tiết nóng, đặc biệt là bay trên biển nơi có độ ổn định về gió, nhiệt độ rất phức tạp.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.