Vận tải

Trực thăng Marine One của Tổng thống Trump đã đến Nội Bài

20/02/2019, 14:30

Máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III vừa hạ cánh Nội Bài mang theo một chiếc trực thăng phục vụ đoàn Tổng thống Trump.

img
Hình ảnh chiếc C-17 tại sân bay Nội Bài chiều nay (20/2)

Hơn 13h chiều nay (20/2), máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở theo phương tiện, đồ dùng và một chiếc trực thăng phục vụ đoàn Tng thng Trump d Hi ngh thượng đỉnh M - Triu d kiến din ra trong hai ngày 27 - 28/2 đã đáp xung sân bay Ni Bài.

Sau khi lăn qua đường băng, C-17 đi vào trước của khu nhà kho của sân bay. Bên trong khoang chứa có chiếc trực thăng Marine One (VH-60N) được tháo rời cánh. Đây là lần thứ 3 trong vòng một tuần qua, chiếc C17 đáp xuống Nội Bài.

Cuc gp thượng đỉnh ln 2 gia Tng thng M Donald Trump và lãnh đạo Triu Tiên Kim Jong-un ti Th đô Hà Ni ca Vit Nam hin đang là s kin nhn được s quan tâm ln ca dư lun thế gii.

img
Thân máy bay Marine One được bọc giáp có khả năng chống đạn súng trường và vũ khí cá nhân

Marine One (tương t như Air Force One) là mã kim soát không lưu dùng để gi chiếc trc thăng chuyên ch Tng thng M. Như thường l, nhiu kh năng chiếc trc thăng Marine One của Tổng thống Donald Trump sẽ được đưa ra bay thử tại Nội Bài.

Để đảm bo an toàn cho Tng thng M, Marine One thường bay theo nhóm gm các trc thăng ging ht nhau, trong đó mt chiếc ch Tng thng, nhng chiếc còn li đóng vai trò "lá chn". Khi di chuyn, máy bay liên tc thay đổi đội hình để che giu v trí ca người đứng đầu Nhà Trng. Mi năm ch có 4 phi công thuc phi đội HMX-1 Nighthawk ca thy quân lc chiến được vinh d lái Marine One.

Marine One có th là phiên bn thiết kế đặc bit t trc thăng VH-3D Sea King hoc VH-60N White Hawk. Hai trc thăng này có th bay vi tc độ 241 km/h. Thân máy bay được bc giáp có kh năng chng đạn súng trường và vũ khí cá nhân. Ngoài ra, người ta còn trang b cho Marine One h thng cnh báo và phòng th tên la hin đại nht.

Tt c các trc thăng có th tr thành Marine One khi ch Tng thng M nm trong đội bay Marine Helicopter Squadron One (HMX-1) thuc thy quân lc chiến M. Đội bay HMX-1 chu trách nhim không vn Tng thng M, Phó Tng thng M, các thành viên Quc hi và các thành viên VIP khác. HMX-1 được thành lp ngày 1/12/1947, hin đóng quân ti căn c Quantico.

Marine One được thiết kế đặc bit để có th tiếp tc bay khi mt trong hai động cơ gp s c. Marine One được trang b h thng thông tin liên lc mã hóa để duy trì liên lc gia tng thng, Nhà Trng và Lu Năm Góc trong mi tình hung. H thng đin t trên trc thăng có kh năng chng chu xung đin t to ra t v n ht nhân.

img

Miễn kiểm tra an ninh đoàn Tổng thống Trump dự Hội nghị Mỹ - Triều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.