Xã hội

Trực thăng quân sự rơi tại TP HCM, 4 chiến sỹ hy sinh

28/01/2015, 11:37

Sáng nay, một trực thăng của không quân đã gặp nạn tại Bình Chánh, TP HCM. Danh sách 4 chiến sỹ hy sinh gồm:

2979131219_e01a4ac196
 Trực thăng quân sự UH 1 có thể chở tới 14 người

Hơn 7h sáng nay (28/1), một chiếc trực thăng quân sự đang bay huấn luyện thì mất liên lạc. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh. Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

Danh sách các chiến sĩ hi sinh gồm:

- Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917

- Thượng tá Đỗ Văn Chính - cơ giới trên không

- Thiếu tá Lê Hoàng Quân, phi công phụ dẫn đường

- Trung úy Nguyễn Việt Cường -  phi công đang đào tạo lái chính

may bay 4
Xe cứu thương di chuyển thi thể 4 chiến sỹ ra khỏi khu vực hiện trường

Xe cứu thương chở 4 thi thể chiến sỹ đã về đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng tại TP.HCM.

Theo nghi nhận của PV, đúng 14h20, đoàn xe cứu thương chở 4 thi thể sĩ quan đã về đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở số 5, đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trước đó, lúc hơn 13h30, phóng viên Báo Giao thông thông tin từ nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) cho biết, các xe cấp cứu đã di chuyển thi thể 4 chiến sỹ ra khỏi hiện trường. Hiện, nhiều lãnh đạo của TP.HCM đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo giải quyết sự việc.

may bay 5
Khu vực nơi trực thăng mất liên lạc (khoanh đỏ).

Các lãnh đạo xuống hiện trường có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang cùng với Thiếu tướng Trương Văn Hai - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM - đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả vụ tai nạn và tìm hiểu nguyên nhân để xảy ra vụ tai nạn này.

Đến 15h chiều nay, hiện trường và các lối vào khu vực máy bay gặp nạn vẫn được các cơ quan chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.

may bay 6
Người dân địa phương gần nông trường Phạm Văn Hai vận đang theo dõi vụ việc

Lúc 13h30, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, hiện vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân máy bay rơi. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, vào thời điểm máy bay rơi không có sương mù.

Trung tướng Tuấn cho hay, theo thông tin từ ngoài hiện trường báo về, chiếc máy bay bị cháy và hỏng hoàn toàn. "Nguyên nhân rơi máy bay sẽ được điều tra làm rõ, tuy nhiên, trước mắt cần tập trung khắc phục hậu quả tại hiện trường" - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nhấn mạnh.

Vào thời điểm 12h30, đại diện quân đội cho biết cả 4 sỹ quan có mặt trên trực thăng đều đã hy sinh trong vụ rơi  trực thăng sáng nay tại nông trường Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM. Đây là 4 sỹ quan thuộc trung đoàn 917 (sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân) đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

may bay 1
Lực lượng cảnh sát có mặt phong tỏa hiện trường và điều tiết giao thông

Đến thời điểm này, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vụ tai nạn trực thăng không gây thiệt hại cho người dân. Khu vực tai nạn là nông trường do đó không có các công trình dân sinh hoặc nhà dân.

Khi phóng viên Báo Giao thông có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khoanh vùng khu vực bảo vệ để điều tra. Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Ngọc Lâm, trú tại ấp 4, Bình Chánh, TP HCM cho biết ông chính mắt nhìn thấy máy bay lảo đảo rơi xuống. Một phụ nữ khác sống gần nông trường Phạm Văn Hai kể lại, gần 8 giờ chị nghe thấy tiếng động cơ máy bay gầm rú nhưng nhìn lên trời sương mù khá dày không thấy gì lạ. Sau đó 1 tiếng, có người tới hỏi thăm xem chị có thấy gì bất thường không?

Trước khi phóng viên có mặt tại khu vực được phong tỏa, tại khu vực nông trường Phạm Văn Hai, hàng trăm dân quân được huy động tìm kiếm trực thăng rơi. Lực lượng CSGT, công an huyện cũng đã được điều động tới rất đông.

ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn trực thăng rơi được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

Sáng nay, lúc 11h00, trao đổi với PV Báo Giao thông,  Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN xác nhận một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi sáng nay. Vị trí trực thăng rơi được xác định tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Máy bay này đã mất tín hiệu liên lạc sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8 phút.

ảnh 1
Trưa ngày 28/1, nhiều phóng viên đã có mặt tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh

Thông thường, tổ lái trực thăng có bốn phi công. Tuy nhiên, thương vong của vụ tai nạn chưa được xác nhận. 

Các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai. Ông Vũ Thế Chiến, Phó Cục trưởng, Phó Chánh Văn phòng Cục Cứu hộ, cứu nạn  (Bộ Quốc phòng) cho hay, hiện nay lực lượng chính tham gia tìm kiếm cứu nạn vụ việc do quân chủng không quân phụ trách.

Thông tin cho biết, máy bay đang bay về phía Tây Ninh và vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi.

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo có thể bay tối đa 217 km/h và chở tối đa 14 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.