Quốc tế

Welbeck ghi bàn phút chót, Arsenal thót tim giành 3 điểm

14/02/2016, 20:59

Bàn thắng ở phút cuối cùng của Welbeck đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Leicester.

arsenal
Arsenal giành chiến thắng nghẹt thở trước Leicester

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Arsenal. Với kết quả này, Pháo thủ tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh và kém Leicester 2 điểm (51 - 53).

90+5": Từ quả đá phạt của Oezil, tiền đạo Welbeck bật cao đánh đầu giúp Arsenal có bàn thắng quý như vàng vào phút chót.

90": Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

87": Giroud dứt điểm căng bằng chân trái cực mạnh nhwg Schmeichel đã xuất sắc cản phá.

85": Tiền vệ Oezil có cú bấm bóng cực kỳ chuẩn xác vào vòng cấm cho Mertesacker. Rất tiếc là hậu vệ cao lớn người Đức lại đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

73": Lại là Giroud tung người bắt volley đưa bóng chạm tay hậu vệ Robert Huth của đội khách, nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền.

VÀOOOOOOOO! 70": Sau quả tạt từ bên cánh phải của Bellerin, tiền đạo Giroud có pha kiến tạo rất đẹp bằng đầu để Walcott băng lên dứt điểm tung lưới Leicester từ cự ly gần. 1-1 cho Arsenal.

67": Arsenal đang nỗ lực gây sức ép lên khung thành đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng.

65": Vardy tung cú dứt điểm nhẹ không làm khó được Cech.

59": Leicester có liên tiếp 2 sự thay đổi người, Mahrez và Okazaki đã rời sân để nhường chỗ cho Wasilewski và Gray. Bên phía Arsenal, Walcott cũng đã vào sân để đá thay cho Oxlade-Chamberlain.

54": Hậu vệ Simpson có pha kéo áo rất vô duyên với Giroud và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Như vậy Leicester chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ thời điểm này.

50": Monreal lại đốn ngã Mahrez trong vòng cấm Arsenal, nhưng lần này không có tiếng còi nào cất lên.

47": Hai cú sút liên tiếp của Ozil và Ramsey vẫn chưa thể giúp Pháo thủ có bàn gỡ.

46": Hiệp hai trận đấu giữa Arsenal và Leicester đã trở lại. Leicester giao bóng.

45+2": Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Leicester.

VÀOOOOOOOO! 44": Hậu vệ Montreal phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm. Anh phải nhận thẻ vàng và Leicester được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Vardy đã đánh lừa được Cech mở tỉ số trận đấu

38":  Kante từ cánh trái có một quả treo bóng đi xoáy nhắm về phía góc xa cầu môn Arsenal, Cech cảnh giác đẩy bóng ra chịu phạt góc.

31": Giroud đánh đầu tung lưới Leicester nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

25": Một pha bật tường cực đẹp ở góc trái khu cấm địa Leicester đưa bóng ra chính diện cho Sanchez sút bóng, nhưng Wes Morgan đã lăn xả chắn cú dứt điểm!!

21": Fuchs bị kèm sát đã để mất bóng vào chân Chamberlain, người từ cánh phải căng vào cho Giroud nhưng bị Robert Huth ngăn cản.

15": Vardy đánh đầu hiểm hóc khiến Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal. Trước đó, Schmeichel buộc phải băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng ngay trong chân của Giroud.

11": Tiền đạo Okazaki của Leicester khiến các CĐV Arsenal thót tim với pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm vọt xà. Trong tình huống này cầu thủ người Nhật Bản đã việt vị.

9": Chamberlain tạt bóng trúng tay Kante trong vòng cấm Leicester nhưng trọng tài vẫ cho trận đấu tiếp tục.

5": Leicester đang phải lùi sâu đội hình chơi phòng ngự và không cầm được bóng.

3": Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận áp đảo. Sau quả treo bóng từ cánh trái của Oxlade-Chamberlain, Sanchez có pha bật cao và dứt điểm bằng vai đưa bóng chệch cột dọc.

19h: Trận đấu chính thức bắt đầu. Arsenal giao bóng trước.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Oezil, Sanchez, Giroud.

Dự bị: Ospina, Walcott, Flamini, Chambers, Welbeck, Campbell, Elneny.

Leicester City: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Kanté, Drinkwater, Albrighton, Okazaki, Vardy.

Dự bị: Schwarzer, King, Gray, Ulloa, Dyer, Wasilewski, Chilwell.

Dự đoán: Arsenal 1-1 Leicester

Thống kê:

Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình/trận của Leicester từ đầu mùa chỉ là 41%, ít nhất trong Top 5. Con số tương tự của Arsenal là 56%.

21% số đường chuyền của Leicester là những đường chuyền dài, nhiều thứ 2 ở Premier League. Trung bình 1 trận thì họ thực hiện 70 đường chuyền dài.

Arsenal duy trì thành tích bất bại trong 18 cuộc đụng độ với Leicester ở Premier League (thắng 12, hòa 6). 8 trận sân nhà gần nhất, Pháo thủ đều thắng.

Alexis Sanchez đã ghi 4 bàn trong 3 cuộc đối đầu gần nhất với Leicester. Trong khi đó, Theo Walcott đều nổ súng ở 2 cuộc đối đầu gần nhất với Bầy cáo.

Đây là trận đấu có sự góp mặt của 3 /4 cầu thủ góp công vào 20 bàn thắng trở lên ở Premier League mùa giải này gồm: Riyad Mahrez (24), Jamie Vardy (21) và Mesut Ozil (20).

Chỉ có Barca là CLB thuộc top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu được hưởng phạt đền nhiều hơn Leicester (10 so với 9).

Bầy cáo cũng là CLB sử dụng nhiều đường chuyền dài thứ nhì Premier League (chiếm 20,9% số đường chuyền một trận), xếp sau West Brom (21,7%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.