Trùm giang hồ Nam Định mua nhà ca sỹ Quang Hà bằng... giấy báo

25/07/2016, 13:54

Hải Vịnh, trùm giang hồ Nam Định đem một vali giấy báo đến mua căn nhà gần 4 tỷ của ca sĩ Quang Hà.

Trần Thanh Hải

Trần Thanh Hải, trùm giang hồ Nam Định vừa sa lưới cảnh sát

Cục cảnh sát hình sự Bộ công an vừa phối hợp cùng Công an TP Hà Nội bắt giữ trùm giang hồ Nam Định Trần Thanh Hải (tự Hải Vịnh, 37 tuổi) để điều tra liên quan đến hàng loạt đơn tố cáo cướp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hải cũng là đối tượng bị ca sỹ Quang Hà gởi đơn tố cáo đến công an quận 3, TP.HCM về việc bị lừa mua căn hộ bằng… giấy báo. Theo đơn tố cáo của Quang Hà, ca sỹ này thỏa thuận bán cho Hải căn hộ ở chung cư 43D Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận với giá 3,9 tỷ đồng.

Ca sỹ Quang Hà cho biết, sáng 18/5/2016, anh đã ký hợp đồng công chứng bán căn hộ cho Hải. Sau đó, Hải và người cháu tên V. đem vali nói là chứa tiền đến giao cho Quang Hà rồi bỏ đi. Khi Quang Hà mở vali ra thì chỉ thấy có tờ giấy báo nên đã đến công an trình báo.

vụ Quang Hà

Công an TP.HCM đến nhà thu giữ va li chứa giấy báo tại nhà ca sỹ Quang Hà tháng 5/2016

Được biết, sau khi có hợp đồng công chứng bán nhà của ca sỹ Quang Hà, Hải cùng V. đã cầm hồ sơ này đem ra Bắc. Khi biết ca sỹ Quang Hà đến công an trình báo, Hải và đàn em liên hệ với Quang Hà và ông Quang Cường (là quản lý của Quang Hà) để ra giá cho chuộc lại giấy tờ. Tuy nhiên khi chưa thực hiện trả giấy tờ cho Quang Hà thì Hải bị bắt.

Theo hồ sơ mà PV Báo Giao Thông có được, Trần Thanh Hải gốc Nam Định, tên giang hồ thường gọi là Hải Vịnh, nổi lên như một ông trùm ma túy. Năm 2012, đang mang lệnh truy nã của công an Hòa Bình về tội cướp tài sản nhưng Hải vẫn cùng hàng chục đàn em phần lớn đều là bà con, bạn tù Nam tiến “làm ăn”.

Đêm 17/7/2012, Hải rủ 4 đàn em đến quán ốc trên đường Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1 để xử ông Lê Minh Thịnh vì ông Thịnh dám giành chỗ của quán lẩu mà Hải bảo kê. Tại đây, đàn em của Hải là Trần Quốc Việt (tự Việt Kiểm) đã “múa súng” đập đầu một thanh niên đến can ngăn. Sau đó Việt Kiểm kê nòng súng vào đầu con gái ông Thịnh, rồi hướng lên trời nổ thị uy.

Sau khi gây náo loạn ở trung tâm quận 1, hôm sau Hải và đàn em tên Nguyễn Quý Tú (24 tuổi, quê Nam Định) ra sân bay về Bắc lẩn trốn. Tại sân bay, khi bị cảnh sát hình sự đặc nhiệm quận 1 chặn bắt, Hải đã cầm hung khí “múa may”, la hét và chống đối cảnh sát đến cùng.

Cùng vụ án đó, nhóm đàn em của Hải đã kịp tẩu thoát ra Nam Định, trong đó có Trần Quốc Việt là đối tượng trực tiếp “múa súng”. Sau một tháng mai phục tại Nam Định, cuối cùng cảnh sát hình sự đặc nhiệm quận 1 cũng “thu phục” được Việt Kiểm và đồng bọn. Khi bắt giữ băng nhóm giang hồ này, công an đã thu giữ tổng cộng 2 khẩu súng dạng rulo, 40 viên đạn, một bình xịt hơi cay.

Tại vụ án này, kẻ cầm đầu là Trần Thanh Hải bị tòa tuyên phạt 11 tháng tù giam về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Sau khi ra tù, Hải quy tụ đàn em cũ và những đối tượng côn đồ có máu mặt ở Nam Định tiếp tục thực hiện nhiều hành vi phạm tội như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi…

Liên quan đến băng nhóm tội phạm của Hải, trong thời gian vừa qua nhiều người ở khắp nơi đã có đơn tố cáo Hải và đồng bọn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ. Trong số đó có ca sỹ Quang Hà tố bị lừa với thủ đoạn mua bán nhà như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.