Pháp đình

Trùm ma túy Tàng Keangnam xin tha tội chết

22/03/2017, 14:53

Trùm ma túy kháng cáo đề nghị xem xét bị cáo là người dân tộc thiểu số, xin giảm nhẹ hình phạt.

tang keangnam

Tàng Keangnam cùng các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 22/3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng nghị tăng hình phạt của VKSND tỉnh Bắc Ninh với bị cáo Lương Thị Thảo trong vụ án ma túy Tàng Keangnam. Phiên tòa được xét xử trong trại giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, Tòa án Bắc Ninh mở phiên tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt trùm ma túy Tàng Keangnam tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bạn hàng thân thiết của Tráng A Tàng tại Bắc Giang là Lương Thị Thảo (SN 1979, quê Bắc Giang), do giúp cơ quan điều tra khám phá vụ án Tàng Keangnam nên được xem xét mức án Chung thân.

Em nuôi của Tàng Keangnam là Tráng A Nếnh (SN 1991, quê Sơn La) bị tuyên phạt mức án tử hình.

Hai bị cáo Giàng Thị Sua (SN 1984, vợ của Tàng Keangnam) và Tráng A Chư (SN 1958, bố của Tàng Keanngnam) cùng nhận mức án Chung thân. 7 bị cáo còn lại, HĐXX tuyên phạt mức án tử hình.

Trong 12 bị cáo, thì có 10 bị cáo kháng cáo, 1 kháng nghị của VKS đối với mức án của Lương Thị Thảo.

Bị cáo Tráng A Ký bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Chung thân (cộng mức án cũ của Tòa án Hà Nội), bị cáo nhận mức án tử hình. Bị cáo không kháng cáo nhưng dự phiên tòa sáng nay với tư cách người liên quan.

Đối với Tàng Keangnam, trùm ma túy kháng cáo đề nghị xem xét áp dụng cho bị cáo là người dân tộc thiểu số, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bên cạnh đó, tại tòa, Tàng Keangnam cho rằng, trong số những tài sản bị tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết tịch thu, kê biên để sung công quỹ, có nhiều tài sản không phải do hành vi phạm tội mà có.

Đối với Lương Thị Thảo, VKS tỉnh Bắc Ninh kháng nghị cho rằng mức án Chung thân đối với bị cáo này là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra cho xã hội. Thảo được cơ quan tố tụng xác định liên quan đến 12 lần mua bán với tổng số 1.526 bánh heroin.

Tuy nhiên, Thảo lập công chuộc tội trong vụ án bắt giữ Tàng Keangnam nên Tòa án Bắc Ninh tuyên phạt án Chung thân là đã đủ mức hình phạt răn đe, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Các bị cáo còn lại trong vụ án ma túy "khủng" này kháng cáo xin xem xét lại tội danh, kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm…

Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ được kéo dài trong một tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.