Thế giới

Trump lại gây sốc: Ngày giờ gặp ông Kim không thay đổi

27/05/2018, 14:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại gây sốc khi tuyên bố Hội nghị Thượng đỉnh với Triều Tiên không thay đổi.

Cuộc gặp bất ngờ giữa lãnh đạo Hàn Qu

Cuộc gặp bất ngờ giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên

Sau thư huỷ họp với Triều Tiên bất ngờ, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại gây sốc khi tuyên bố Hội nghị Thượng đỉnh với Triều Tiên không thay đổi, theo hãng tin CNN ngày 27/5. 

Trả lời phóng viên tại Phòng bầu dục, ông Trump nói: “Chúng tôi đang mong đợi cuộc gặp ngày 12/6 tại Singapore. Điều đó không thay đổi”. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, Mỹ rất sẵn sàng cho cuộc gặp và “rất nhiều người đang làm việc để chuẩn bị cho cuộc gặp. Mọi việc đang diễn ra rất tốt đẹp”.

Bình luận của ông được đưa ra khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chính thức đưa ra thông báo đầu tiên kể từ sau cuộc gặp bất ngờ với lãnh đạo Triều Tiên ngày 26/5 và cho biết ông Kim vẫn cam kết phi hạt nhân hoá.

“Rõ ràng rằng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫn sẵn sàng phi hạt nhân hoá nhưng lo ngại rằng nếu Triều Tiên phi hạt nhân, liệu Mỹ có thể chấm dứt quan hệ thù địch và đảm bảo an toàn cho chính quyền ông Kim hay không” – Tổng thống Moon nói.

Tiếp đó, trong thông báo ngày 27/5, ông Moon cho biết, các cuộc đàm phán thiết thực sẽ được tổ chức giữa Mỹ và Triều Tiên “rất sớm”, kết quả các cuộc đàm phán đó sẽ quyết định liệu Hội nghị Thượng đỉnh ngày 12/6 có diễn ra hay bị hủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.