Thế giới

Trump nổi giận vì số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất quá nhiều

16/04/2018, 15:13

Sau khi các nước EU tuyên bố số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất, ông Trump đã rất tức giận.

1063588001

Ông Trump rất tức giận vì Mỹ "đi đầu" trong việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga (Nguồn Sputnik)

Hai nước Pháp và Đức vừa công bố số lượng các nhà ngoại giao Nga bị trục xuất liên quan đến cáo buộc Moscow có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái tại thành phố Salisbury, Anh.

Theo The Washington Post, Trump đã chỉ thị cho nhóm của ông không được "đi đầu" trong vấn đề này.

Tuy nhiên, sau khi Pháp và Đức thông báo rằng chỉ có 4 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Paris và Berlin, ông Trump đã khó chịu vì nó ít hơn rất nhiều con số 60 mà Mỹ đã tiến hành.

Có vẻ như ông Trump không muốn Mỹ là nước “đi đầu” bởi nó có thể ảnh hưởng xấu đến quan hệ vốn dĩ không được tốt đẹp giữa hai nước, nhất là khi vụ việc Skripal này không liên quan trực tiếp đến Mỹ.

Trợ lý của Trump đã cố gắng trấn an ông rằng tổng số người trục xuất của EU gần bằng con số của Mỹ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông không "quan tâm đến tổng số".

Cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái ông bị phát hiện bất tỉnh hồi tháng 3 trên băng ghế tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh. Anh đã cáo buộc Nga sử dụng chất độc thần kinh với hai cha con cựu điệp viên này.

Ngay sau vụ việc, London thông báo trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Hơn 25 quốc gia đã trục xuất khoảng 150 nhà ngoại giao Nga để ủng hộ London.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.