Thế giới

Trump: Tôi có mối quan hệ cá nhân rất tốt với Kim Jong-un

21/08/2018, 10:28

Tổng thống Mỹ cũng cho biết rất có thể sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên trong tương lai.

35076955_1808411185872540_7615805381855412224_n

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 20/8, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông tin rằng Triều Tiên đã có những bước đi cụ thể trong tiến trình phi hạt nhân hóa, mặc dù có nhiều hoài nghi về việc Chủ tịch Kim đã sẵn sàng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng, “nhiều điều tốt đẹp đang xảy ra” với Triều Tiên, tuy nhiên Trump cũng than phiền rằng Trung Quốc hiện không còn hỗ trợ nhiều trong vấn đề của bán đảo này như họ đã từng làm trong quá khứ, nguyên nhân là vì những tranh chấp thương mại giữa Washington và Bắc Kinh trong thời gian gần đây.

Tổng thống Trump khẳng định, ông chỉ mất 3 tháng để giải quyết vấn đề của Bình Nhưỡng trong khi những người tiền nhiệm của ông mất tới 30 năm.

“Tôi đã ngăn được các vụ thử hạt nhân tên lửa của Triều Tiên. Nhật Bản rất vui. Chuyện gì sẽ xảy ra? Ai biết? Chúng ta phải chờ xem”, ông nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã ca ngợi thành công của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua cũng như nói về mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nhà lãnh đạo đã góp phần giảm nhiệt sự căng thẳng hạt nhân

“Tôi thích ông ấy. Ông ấy thích tôi. Đã không còn tên lửa đạn đạo nào được phóng đi, đã có nhiều sự im lặng… Tôi có mối quan hệ cá nhân rất tốt với Chủ tịch Kim và tôi nghĩ đó là điều gắn kết chúng tôi lại với nhau”, Trump khẳng định.

Khi được hỏi liệu có cuộc gặp nào tiếp theo nào với Chủ tịch Kim Jong-un hay không, Tổng thống Hoa Kỳ cho biết: “Rất có thể chúng tôi sẽ có một cuộc gặp nữa, nhưng tôi không muốn bình luận thêm”.

Ông Trump  không đề cập cụ thể về thời gian cũng như địa điểm tổ chức cuộc gặp lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.