Thế giới

Trump trả lời dễ dàng các câu hỏi của cuộc điều tra về Nga?

21/11/2018, 19:31

Tổng thống Mỹ Trump đã gửi các câu trả lời bằng văn bản tới Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Trump 2111

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa)

Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani ngày 20/11 (theo giờ Mỹ) cho biết, phần lớn các câu hỏi của ông Mueller, người đang điều tra sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ năm 2016, đều khơi lên những vấn đề hiến pháp nghiêm trọng và nằm ngoài phạm vi của một cuộc điều tra hợp pháp.

Dù vậy, ông nói thêm, Tổng thống Mỹ đã thể hiện sự hợp tác chưa từng có và đã đến lúc đưa cuộc điều tra này đi đến một kết luận cuối cùng.

Luật sư Giuliani cho biết, ông Trump chỉ trả lời những câu hỏi về khả năng chiến dịch tranh cử của ông thông đồng với Moscow, chứ không phải là những câu liên quan đến việc tại sao Tổng thống tìm cách ngăn cản cuộc điều tra, dù ông Mueller cũng đang tìm hiểu vấn đề này.

Trước đó, ngày 16/11, Tổng thống Donald Trump cho biết đã hoàn tất một cách rất dễ dàng các câu trả lời bằng văn bản cho cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller.

Trao đổi các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump nói rằng ông đã tự mình viết các câu trả lời cho các câu hỏi.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết các câu hỏi của ông Mueller toàn “gây khó dễ” cho người khác, tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ đã thường xuyên đối mặt với các câu hỏi này và ông trả lời chúng một cách cẩn thận.

Ông Mueller, người được bổ nhiệm để tiến hành cuộc điều tra Nga vào tháng 5/2017, đang tìm hiểu xem liệu các thành viên trong ban vận động tranh cử Trump có thông đồng với Moscow trong cuộc bầu cử năm 2016 và liệu ông Trump có tìm cách cản trở cuộc điều tra một cách bất hợp pháp hay không.

Công tố viên đặc biệt đã khởi tố một loạt các phụ tá cũ của ông Trump, trong đó có cựu chủ tịch ban vận động tranh cử và cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ, cũng như một số cá nhân và tổ chức ở Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.