Thế giới

“Trung đoàn bất tử” sẽ diễu hành tại Hà Nội ngày 4/5?

27/04/2017, 05:00

Nếu hai bên thống nhất, "Trung đoàn bất tử" sẽ diễu hành tại Hà Nội nhân sự kiện quan trọng của hai nước.

Diễu hành Trung đoàn Bất tử nhân sự kiện 95 tại Ng

Diễu hành "Trung đoàn Bất tử" nhân sự kiện mừng Ngày Chiến thắng 9/5 tại Nga là sự kiện diễn ra hàng năm kể từ năm 2012.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, hiện hai phía (Việt Nam – Nga) đang bàn bạc về lễ diễu hành “Trung đoàn bất tử” dự kiến tổ chức tại ĐH Quốc gia Hà nội vào ngày 04/05 tới.

Như vậy, nếu bàn thảo thành công, hoạt động này sẽ được tổ chức nhân dịp hai sự kiện hết sức quan trọng đối với nhân dân hai nước Việt Nam – Nga. Ở Việt Nam, ngày 30/4 là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, và ở Nga ngày 9/5 là Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Về phía Nga, trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với báo Sputnik (phiên bản tiếng Việt), Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết: "Chúng tôi phối hợp hoạt động với các bạn Việt Nam. Vào ngày 4/ 5, tại cơ sở Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử".

Trung đoàn bất tử

Tổng thống Putin dẫn đầu đoàn diễu hành "Trung đoàn bất tử" trên Quảng trường Đỏ (ảnh tư liệu ngày 9/5/2015)

Báo Sputnik cho hay, sự kiện diễu hành "Trung đoàn Bất tử" lần đầu tiên đã được tổ chức ở Nga vào năm 2012 để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc.

Hàng triệu người dân Nga tham gia các cuộc diễu hành được tổ chức vào Ngày Chiến thắng 9/5, mang theo ảnh người thân là những cựu chiến binh từng tham gia cuộc chiến vì tự do và độc lập của Tổ quốc.

Đại sứ Nga Vnukov cho biết, năm ngoái hoạt động này đã được tổ chức không chỉ ở Nga mà còn ở 44 quốc gia khác. Còn năm nay, cuộc diễn hành "Trung đoàn bất tử" sẽ diễn ra ở không dưới 90 nước trên toàn cầu. Trong số đó, có Việt Nam.

Nói trên trang Sputnik sáng 26/4, ông Konstantin Vnukov cho biết: "Chúng tôi chưa biết hoạt động này sẽ phát triển đến quy mô nào, nhưng chúng tôi tin chắc rằng, sự kiện này có ý nghĩa sâu sắc và sẽ thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết của hai nước chúng ta".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.