Trong nước

Trung Dũng kể chuyện hóa thân trong Lạc giới

24/10/2014, 15:59

Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng diễn viên Trung Dũng luôn là cái tên gây chú ý với ngoại hình nam tính, khả năng diễn xuất đa dạng.

Diễn viên Trung Dũng
Diễn viên Trung Dũng

Vai diễn gai góc

Sau khi Lạc giới ra rạp, anh đã nhận được những phản hồi như thế nào từ khán giả và đặc biệt là từ cộng đồng lưỡng tính?

Không chỉ những người trong cộng đồng lưỡng tính mà cả những người bình thường đi xem phim đã có nhiều nhận xét tích cực cho bộ phim này.

Lúc đầu, nhiều người cho rằng phim sẽ có những cảnh giường chiếu nóng bỏng nhưng sau khi xem xong họ đã thất vọng vì không thấy điều đó. Lạc giới hoàn toàn không có cảnh làm tình dung tục, không mượn người đồng tính và song tính để chọc cười. Hình ảnh phim đẹp, nội dung sạch sẽ và nghiêm túc.  Khi xem hết phim nhiều khán giả không nghĩ mình đang xem một bộ phim về đề tài đồng tính mà xem bộ phim đầy tình người, sự hy sinh, tình yêu của một con người dành cho một con người.

Lạc giới kể về một tên tội phạm trốn trại tên Trung (Trung Dũng thủ vai). Trung trốn vào trại dê của gia đình Hải (Bình An thủ vai), một anh chàng bệnh hoạn bị người cha thờ ơ nhốt trong phòng. Sống cùng với Hải là một cô y tá tên Kim (do Mai Thu Huyền đóng). Trung và cô y tá đã có mối quan hệ xác thịt say đắm với nhau, nhưng tình yêu đồng tính của Hải mới thực sự làm anh rung động. Phim được đạo diễn Phi Tiến Sơn viết kịch bản và dựng thành phim dựa trên ý tưởng của Trung Dũng. Phim ra rạp từ ngày 17/10 trên toàn quốc.

Từ lúc phim bấm máy, tôi và Mai Thu Huyền rất lo lắng. Bởi làm phim về đề tài đồng tính nam đã khó nhưng phim về vấn đề lưỡng tính, song tính càng khó hơn. Làm sao để khán giả không thấy sự dung tục, làm sao để thuyết phục khán giả khi xem phim. Đó là điều mà tôi, Mai Thu Huyền và đạo diễn Phi Tiến Sơn đã làm được.

Khi thể hiện vai diễn lưỡng tính anh gặp khó khăn gì?

Thực ra vai diễn này đối với tôi không khó. Nhưng có một điều, ở tuổi 42 tôi  thật sự gặp khó với những cảnh khỏa thân, phô diễn cơ thể trên phim. Vì ở tuổi đó không dễ như lúc mình 20, 25. Rất khó khăn để thực hiện những cảnh quay khỏa thân. Nhưng rất may khán giả không thấy ói khi xem những cảnh đó (cười).

Đây có phải là vai diễn gai góc nhất từ trước tới giờ của anh?

Với truyền hình, những vai diễn của tôi còn gai góc và nặng nề hơn nhiều. Tuy nhiên, với phim điện ảnh, đây là vai diễn gai góc, khó về tâm lý. Thế nên, trước mỗi cảnh quay một ngày, tôi sẽ phải suy nghĩ xem mình sẽ diễn thế nào, ánh mắt, cử chỉ ra sao. Mọi người xem phim cũng ghi nhận vai của tôi vừa đủ không quá thừa hoặc quá thiếu.

Với những thành công nhất định khi ra rạp, Lạc giới sẽ tham dự các LHP trong nước và quốc tế?

Đây là một bộ phim vừa mang tính thương mại vừa mang tính nghệ thuật. Vì thế, các nhà sản xuất rất e ngại khi bỏ một số tiền lớn ra để sản xuất phim. Tuy nhiên, Tincom đã dũng cảm khi họ bỏ tiền ra đầu tư cho bộ phim này. Sau khi phim ra rạp, chúng tôi  sẽ đưa Lạc giới tham dự các LHP trong nước và quốc tế. Theo tôi, Lạc giới đủ tư cách để tham dự các liên hoan phim.

Có lúc rất buồn vì những lời đồn ác ý

Nghe nói anh đã bị stress vì những lời đồn thổi anh “giả mạo” đồng tính để quảng cáo cho Lạc giới?

Tôi chưa tuyên bố một điều gì hết mà đó là cảm xúc. Cảm xúc giả định của một tác giả, một người cha, một diễn viên chính cho vai diễn của mình.

Là diễn viên tôi phải làm tất cả những gì mà người khác không làm được. 20 năm đóng phim, tôi đóng rất nhiều vai, nào là kẻ cướp, kẻ sát nhân, lưỡng tính… Nếu diễn viên đóng vai người lưỡng tính sẽ bị lưỡng tính, vậy chẳng lẽ đóng vai kẻ sát nhân cũng sẽ là kẻ giết người sao?

Để có được những phút giây làm khán giải rớt nước mắt trong Lạc giới, hai năm qua, tôi đã bao nhiêu lần khóc về nhân vật này. Những lời nói, hình ảnh đó đều thuộc về Trung. Khi bộ phim ra rạp, tôi sẽ theo đuổi dự án mới và chắc chắn sẽ không còn hình ảnh Trung đồng tính, song tính nữa. Đó là chuyện của quá khứ.

Anh đã vượt qua được điều đó?

Có những lúc tôi rất buồn nhưng tôi đã vượt qua vì những lời đồn ác ý đó không thuộc về tôi.

Sắp tới tôi sẽ tham gia một bộ phim truyền hình, sau đó sang Nga đi dạy một thời gian. Tại đây, tôi sẽ phụ trách lớp đào tạo MC và diễn xuất cho trẻ em gốc Việt từ 6 đến 14 tuổi.

Cảm ơn anh!

Phạm Lý (Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.