Thế giới

Trung Quốc: Chiến tranh thương mại với Mỹ sẽ tạo thảm hoạ toàn cầu

11/03/2018, 17:19

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc phản ứng trước động thái tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc cảnh ba

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc đe doạ hậu quả khôn lường nếu xảy ra chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Ngày 11/3, hãng tin Sputniks dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Zhong Shan cho biết, nước này cam kết giải quyết tất cả các thách thức liên quan tới chiến tranh thương mại và đặt quyền lợi của người dân Trung Quốc lên trên hết.

Hơn nữa, người đứng đầu ngành thương mại Trung Quốc cảnh báo, nếu chiến tranh thuương mại nổ ra giữa Bắc Kinh và Washington, chắc chắn sẽ không có người thắng cuộc. “Nó sẽ chỉ gây ra thảm hoạ cho cả hai đất nước cũng như phần còn lại của thế giới” – ông Zhong nói.

Đồng thời, vị Bộ trưởng này khẳng định: “Trung Quốc không mong muốn chiến tranh thương mại hay kích động một cuộc chiến như vậy nhưng chúng tôi có thể giải quyết mọi thách thức và chắc chắn bảo vệ quyền lợi của người dân và đất nước”.

Thông báo được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Trump thông báo sẽ nâng thuế đối với nhập khẩu thép và nhôm lên tương đương 25% và 10%, ảnh hưởng tới Trung Quốc – đất nước đang ở vị trí nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới và xuất khẩu nhôm số 1 toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.