Thế giới

Trung Quốc chuẩn bị khai mạc diễn đàn "Một vành đai, Một con đường"

13/05/2017, 06:39

Ông Tập Cận Bình bắt đầu một loạt hội nghị thượng đỉnh trước thềm diễn đàn "Một vành đai, Một con đường".

Một vành đai, Một con đường

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu một loạt hội nghị thượng đỉnh trước thềm diễn đàn "Một vành đai, Một con đường"

Theo truyền thông Nhật Bản, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu một loạt hội nghị thượng đỉnh trước thềm diễn đàn về sáng kiến của ông nhằm tạo ra một khu vực kinh tế rộng lớn kết nối Á - Âu.

Ngày mai 15/5, tại Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ tổ chức "Diễn đàn Hợp tác Quốc tế Một vành đai, Một con đường", kéo dài 2 ngày, với sự tham dự của lãnh đạo 29 nước.

Dự kiến, ông Tập Cận Bình sẽ có các cuộc hội đàm riêng rẽ với lãnh đạo các nước khác trước thềm diễn đàn để tìm kiếm sự ủng hộ đối với sáng kiến "Một vành đai, Một con đường".

Trong một diễn biến có liên quan, chính quyền Mỹ cho biết đã nhất trí với Trung Quốc sẽ cử đoàn đại biểu đi dự hội nghị quốc tế về sáng kiến của Trung Quốc tạo ra một khu vực kinh tế rộng lớn từ châu Á đến châu Âu.

Mỹ thông báo kế hoạch tham gia nói trên khi phát biểu về các bước tiếp theo của "kế hoạch 100 ngày" mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh song phương hồi tháng trước.

Theo kế hoạch này, Mỹ và Trung Quốc sẽ đưa ra những biện pháp cụ thể để cắt giảm thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc.

Chính quyền Mỹ cho biết 2 bên nhất trí về việc Trung Quốc nhập khẩu thịt bò và khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ. Washington nói rằng việc cử phái đoàn đại biểu đi dự diễn đàn quốc tế "Một vành đai, Một con đường" là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.