Thế giới giao thông

Trung Quốc có khu kiểm tra an ninh sân bay dành cho nữ

08/05/2016, 06:21

Khi áp dụng làn đường an ninh mới, thời gian làm thủ tục an ninh đã được đẩy nhanh thêm 25%.

Khu kiểm tra an ninh dành riêng cho nữ

Khu kiểm tra an ninh dành riêng cho nữ

Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán tại Trung Quốc vừa mở khu vực an ninh dành riêng cho phụ nữ để đẩy nhanh quá trình kiểm tra hành khách.

Tờ Chutian Metropolis Daily cho biết, ban quản lý sân bay khảo sát thấy, phụ nữ thường mất thời gian qua cửa an ninh hơn nam giới. Một nhân viên an ninh cho biết, khách du lịch là nữ thường mang theo rất nhiều mỹ phẩm trong hành lý, đồng nghĩa việc kiểm tra hành lý cũng mất thời gian hơn.

Do đó, Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán lập khu vực kiểm tra an ninh dành riêng cho phụ nữ để rút ngắn thời gian cho nam giới cũng như tạo không gian riêng cho phụ nữ trong trường hợp họ phải bỏ bớt quần áo, giày dép. Khu vực này sẽ được trang trí với tông màu hồng, do kiểm soát viên nữ chịu trách nhiệm.

Khi áp dụng làn đường an ninh mới, thời gian làm thủ tục an ninh đã được đẩy nhanh thêm 25%. Hiện nay, các sân bay: Bắc Kinh, Shenzen, Kunming đều đã thực hiện những biện pháp tương tự.

Không chỉ ở khu vực sân bay, nhiều phương tiện di chuyển khác tại Trung Quốc cũng đã có những dịch vụ riêng dành cho phụ nữ. Tuần qua, TP Trịnh Châu, Trung Quốc đã mở dịch vụ xe buýt dành riêng cho nữ để loại bỏ “những tên yêu râu xanh”quấy rối. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.