Thế giới

Trung Quốc đáp trả phát ngôn "thao túng tiền tệ" của Donald Trump

25/02/2017, 05:55
image

Trung Quốc đáp trả mạnh mẽ tuyên bố của ông Donald Trump cho rằng nước này thao túng tiền tệ.

3877

Trung Quốc lên tiếng đáp trả tuyên bố của Mỹ gọi Bắc Kinh là "nhà vô địch thao túng tiền tệ".

Trung Quốc mới đây đã đáp trả tuyên bố mới nhất của Tổng thống Donald Trump rằng Bắc Kinh là nhà "vô địch thao túng tiền tệ", theo Guardian ngày 24/2.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn của Reuters hôm 23/2, ông Trump nhắc lại rằng ông muốn nâng cao năng lực hạt nhân của Mỹ và xử lý hành vi thao túng tiền tệ của Trung Quốc.

"Tôi nghĩ họ là nhà vô địch trong lĩnh vực thao túng tiền tệ. Tôi không thể không ngăn điều này lại được. Chúng tôi sẽ xem xét mọi chuyện", ông Trump phát biểu.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang đáp trả: Trung Quốc không có ý định làm mất giá đồng tiền của mình để đạt được lợi thế thương mại.

"Nếu nói chúng tôi là nhà vô địch thì đó phải là vô địch trong công cuộc phát triển kinh tế. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu to lớn kể từ khi cải cách, mở cửa kinh tế. Đó là sự vô địch không thể tranh cãi của chúng tôi", ông Geng nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Trước đó, trong thời gian còn tranh cử tổng thống, ông Trump cũng nói những công việc đầu tiên ông sẽ làm sau khi nhậm chức là tuyên bố Trung Quốc là một nước thao túng tiền tệ.

Nhà lãnh đạo Mỹ khi đó nhất quyết cho rằng, Trung Quốc đã cố tình ghìm giá đồng nhân dân tệ thấp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ.

Cũng theo Reuters, trong những năm qua Trung Quốc đã bán hàng tỉ USD trong kho dự trữ ngoại hối của mình để bảo vệ giá của đồng nhân dân tệ không xuống thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.