Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc "đóng cửa" Tây Tạng hơn một tháng

27/02/2016, 22:16

Trung Quốc "đóng cửa" Tây Tạng, cấm khách du lịch nước ngoài tới khu vực này từ ngày 25/2 đến hết tháng Ba.

Dù đóng cửa biên giới với khách nước
Dù "đóng cửa" với khách nước ngoài nhưng lượng khách du lịch tới Tây Tạng không hề giảm

Đây là hoạt động diễn ra thường niên để đảm bảo an ninh khu vực kể từ khi Lhasa (Tây Tạng) rúng động vì nhiều cuộc bạo loạn liên quan tới một phong trào chống chính phủ Trung Quốc. Trong thời gian này, Trung Quốc sẽ không cấp thị thực đối với khách nước ngoài.

Tuy vậy, những công ty quản lý tour cũng như khách sạn đều khẳng định, việc kinh doanh không bị ảnh hưởng nhờ lượng khách nội địa Trung Quốc tới khu vực này vẫn nườm nượp.

Họ cho biết khách nội địa vẫn đổ xô tới đây để chiêm ngưỡng vùng đồng cỏ và những miền núi phủ tuyết trắng xóa. Theo số liệu của Ủy ban phát triển du lịch Tây Tạng, có tới 17,5 triệu lượt khách ghé thăm khu vực tự trị này trong 9 tháng đầu năm 2015, cao hơn 36% so với năm 2014.

Anh Chen Jianliang sinh viên đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) từng có lần đạp xe từ Vân Nam năm tới Lhasa để thưởng ngoạn phong cảnh và vô cùng mãn nguyện khi thoát khỏi cảnh khói bụi mờ mịt ô nhiễm ở những thành phố công nghiệp, thả mình vào không khí trong lành, trời xanh mây biếc.

“Mọi người đều chán ngấy với phong cảnh thành phố. Họ tìm tới Tây Tạng để cảm nhận sự thanh bình” - anh Chen chia sẻ. Ngoài ra, một bộ phận khách du lịch nội địa khác tới Tây Tạng vì mục đích tâm linh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.