Thế giới giao thông

Trung Quốc dự định nhân đôi mục tiêu xe năng lượng sạch

10/10/2017, 15:35

Bộ Giao thông Trung Quốc đề nghị tăng gấp đôi mục tiêu xe năng lượng sạch đối với ngành Giao thông nước này...

27

Trung Quốc muốn có 600.000 phương tiện sử dụng năng lượng sạch tính đến năm 2020

Bộ Giao thông Trung Quốc đề nghị tăng gấp đôi mục tiêu xe năng lượng sạch đối với ngành Giao thông nước này vì dự đoán mục tiêu hiện nay có thể đạt được trước kế hoạch khoảng 3 năm, hãng Chinadaily dẫn lời ông Cai Tuanjie - một quan chức Bộ Giao thông nước này cho biết ngày 9/10.

Trung Quốc đặt mục tiêu, đến năm 2020, sẽ có 300.000 phương tiện (bao gồm 200.000 xe buýt, 50.000 taxi và 50.000 phương tiện vận tải) sử dụng năng lượng mới di chuyển trên đường. Nhưng khả năng đến cuối năm nay, mục tiêu này đã đạt được. Vì vậy, Bộ Giao thông Trung Quốc dự định tăng số xe lên 600.000 phương tiện.

Ông Ron Zheng, đối tác tại Thượng Hải của Công ty Cố vấn chiến lược Đức Roland Berger nhận định, ngành Giao thông Trung Quốc sẽ không vấp phải nhiều thách thức lớn để đạt mục tiêu mới nhưng yếu tố cốt lõi để thành công vẫn nằm ở những biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ và việc xây dựng hạ tầng sạc cho các phương tiện sử dụng năng lượng thay thế.

“Chính sách sẽ quyết định hướng phát triển. Mục tiêu 600.000 xe sử dụng năng lượng mới là hoàn toàn có thể đạt được và khả thi khi tính toán dựa trên tỉ lệ phát triển hiện tại”, ông Zheng nói.

Mặt khác, ông Zheng nhấn mạnh, mặc dù Chính phủ phải tích cực hỗ trợ phát triển các phương tiện năng lượng mới nhưng Chính phủ cũng cần phải tăng cường giám sát để ngăn chặn tình trạng bị lạm dụng.

Mới đây, Trung Quốc đã phạt một loạt công ty sản xuất phương tiện mới vì sử dụng trái phép trợ cấp. Tính đến tháng 2, Chính phủ đã rút lại trợ cấp và phạt tổng cộng 2,3 tỉ nhân dân tệ (tương đương 333,5 triệu USD) đối với các công ty nhận hỗ trợ tài chính nhưng không sử dụng hiệu quả. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.