Thế giới

Trung Quốc đưa 11 tàu chiến, phô trương lực lượng trước Ấn Độ

21/02/2018, 18:06

11 tàu chiến Trung Quốc được triển khai tới phía Đông Đại Tây Dương.

Tàu khu trục Jinan

Tàu khu trục Jinan của Trung Quốc 

Ngày 21/2, trang tin sina.com.cn của Trung Quốc cho biết, 11 tàu chiến Trung Quốc được triển khai tới phía Đông Đại Tây Dương, được cho là nhằm phô trương lực lượng trong bối cảnh nước này đang căng thẳng với Ấn Độ.

Dàn tàu khu trục Trung Quốc cùng ít nhất 1 tàu khu trục nhỏ, tàu vận tải đổ bộ lớn và 3 tàu chở dầu hỗ trợ đã tiến vào Ấn Độ dương từ tháng Hai.

Sina viết: “Nếu nhìn vào tàu chiến và các trang thiết bị khác, bạn sẽ thấy khoảng cách giữa hải quân Ấn Độ và Trung Quốc không lớn”.

Trang tin này không cho biết chính xác khi nào đội tàu được triển khai và trong bao lâu nhưng các nguồn tin quốc phòng Ấn Độ cho rằng, các phương tiện quân sự này đã được đưa vào khu vực Đông Ấn Độ Dương từ ngày 10/2.

Tờ Times of India dẫn nguồn tin quốc phòng giấu tên cho hay: “Vệ tinh, tàu chiến và tàu tình báo hải quân tầm xa của Ấn Độ đang theo dõi sát sao đội tàu Trung Quốc, đang hoạt động trong vùng biển quốc tế”.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa bình luận theo yêu cầu của Reuters nhưng tuần trước, quân đội Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh và bài viết về hoạt động huấn luyện cứu hộ diễn ra tại khu vực Đông Đại Tây Dương trên tài khoản Weibo chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.