Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc kêu gọi G20 nộp danh sách khủng bố

08/04/2016, 07:15

Trung Quốc đang đối mặt với những mối “đe doạ khủng bố thực sự"

Trung Quốc yêu cầu các nước tham gia Hộ

Trung Quốc yêu cầu các nước tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G20 nộp danh sách khủng bố

Ngày 7/4, China Daily đưa tin, Trung Quốc yêu cầu các nước tham gia Hội nghị Thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế lớn G20 năm nay được tổ chức tại TP. Hàng Châu, Trung Quốc phải công bố danh sách các nhóm khủng bố và những kẻ tấn công khủng bố tiềm năng có khả năng tấn công nhắm vào sự kiện này.

Hội nghị Thượng đỉnh G20 dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng Chín năm nay, quy tụ các lãnh đạo các cường quốc lớn trên thế giới như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Hou Le, quan chức cấp cao chống khủng bố của Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đang đối mặt với nhiệm vụ chống khủng bố vô cùng khắc nghiệt. Chúng tôi hy vọng các nước tham dự G20 sẽ hợp tác với chính sách của Trung Quốc để đảm bảo an toàn cho những cuộc họp quy mô lớn như vậy".

Theo ông Hou, China Daily trích lời Bộ Công An Trung Quốc cho biết, các thành viên thuộc Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) đang hoạt động ở khu vực Tân Cương Trung Quốc, đã được chuấn luyện thánh chiến tại Syria hoặc Afghanistan, có thể quay trở về Trung Quốc để tấn công.

img

Australia tăng cường an ninh trước Hội nghị G20

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.