Công nghệ

Trung Quốc khoe tàu ngầm hạt nhân, hù dọa Mỹ

12/01/2017, 12:56
image

Trung Quốc triển khai tàu ngầm tàng hình mang tên lửa hạt nhân có thể tấn công bất cứ nơi nào của Mỹ.

3598AE8E00000578-3657031-China_s_new_nuclear_attac

Trung Quốc khoe tàu ngầm hạt nhân tấn công toàn bộ nước Mỹ.

Trung Quốc triển khai tàu ngầm tên lửa hạt nhân có thể tấn công bất cứ nơi nào trên đất Mỹ.

Hình ảnh một tàu ngầm tàng hình bí ẩn mới nhất của Trung Quốc đã xuất hiện và nó được tin là có khả năng công phá toàn bộ nước Mỹ.

Tàu ngầm Jin loại 094A có thể mang theo tới 12 tên lửa đạn đạo và được hé lộ là có khoảng cách bắn xa hơn 11.000km.Tàu ngầm bí mật này của Trung Quốc đã trải qua một cuộc đại tu kể từ lần cuối xuất hiện.

Theo các nhà khoa học, tàu ngầm này được phát hiện ở đảo Hải Nam và một khu vực bí mật tại thành phố Ngọc Lâm, Quảng Tây cùng với một phiên bản mới - loại tầu ngầm 084A

Các tàu ngầm đều có sự thay đổi về phần tháp cong phía trước giúp cho nó cơ động hơn khi hoạt động dưới nước.

Loại tàu ngầm 094A đã được làm mới bằng cách loại bỏ các cửa sổ, ngoài ra hệ thống âm sonar có thể co vào và được đặt ở phần trên cùng của đuôi tàu. Điều này có thể giúp tàu dễ phát hiện ra các mối đe dọa và tránh chúng.

Xem thêm video:

Tàu ngầm tên lửa hạt nhân chính thức có tên là JL-2A, có phạm vi phóng lên tới 11.200km và có thể bao trọn phạm vi của nước Mỹ. Phiên bản biến thể JL-2C còn có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân với phạm vi toàn cầu.

Đầu năm nay, hải quân Trung Quốc đã phát đi một bức ảnh hiếm hoi của tàu ngầm "Shang" loại 093B có thể phóng tên lửa thẳng đứng tại tàu và các mục tiêu khác trên cao. Mô hình này được cải thiện khá nhiều so với tàu ngầm hạt nhân tấn công trước đó và dự kiến ​​sẽ bớt động hơn và nhanh hơn.

Cải tiến gần đây về các vũ khí hạt nhân dưới nước cho thấy Trung Quốc đang từng bước bắt kịp các cường quốc khác trên biển trong đó có Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên, tàu ngầm, chiến đấu cơ cũng như các loại vũ khí khủng mà Trung Quốc cố tình để lộ thường bị các chuyên gia quốc tế đánh giá là "con hổ giấy", không có sức mạnh thực sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.