Thế giới

Trung Quốc mong Triều Tiên và Hàn Quốc sớm tiếp xúc

07/08/2017, 12:53

Quan chức Trung Quốc cho rằng Ngoại trưởng Triều Tiên chưa thực sự bác bỏ đề xuất từ Hàn Quốc.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngày 7/8, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định nước này ủng hộ các sáng kiến do Hàn Quốc thúc đẩy nhằm giải quyết các căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo báo Reuters, ông Vương Nghị cho biết chính quyền Bắc Kinh mong muốn được chứng kiến Hàn Quốc và Triều Tiên sớm có cuộc tiếp xúc đầu tiên về giảm căng thẳng trên bán đảo.

Phát biểu với báo giới bên lề một hội nghị an ninh khu vực tại thủ đô Manila của Philippines, ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc mong muốn hai nước trên có thể cải thiện các mối quan hệ.

Quan chức Trung Quốc cho rằng Ngoại trưởng Triều Tiên chưa thực sự bác bỏ các đề xuất đối thoại của người đồng cấp Hàn Quốc.

Trước đó, trong cuộc gặp ngắn ngày 6/8, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã tuyên bố với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha rằng đề nghị mới đây của Hàn Quốc về đối thoại là không chân thành.

Hàn Quốc đã từng đưa ra đề nghị với phía Triều Tiên tổ chức các cuộc hội đàm quân sự nhằm làm giảm tình hình căng thẳng giữa hai bên và nối lại việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.