Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc ngang ngược điều máy bay ném bom H-6 ra Trường Sa

11/01/2017, 11:24
image

Trung Quốc ngang ngược triển khai máy bay ném bom H-6 ra Trường Sa, Biển Đông, nhằm phô trương lực lượng

Máy bay ném bom H6 chiến lược của Trung Qu

Máy bay ném bom H6 chiến lược của Trung Quốc

Ngày 11/1, Reuters dẫn lời giới chức Mỹ cho biết, Trung Quốc đã triển khai máy bay ném bom chiến lược H-6 bay vòng trên không phận quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông vào cuối tuần qua.

Đây là chuyến bay thứ hai của máy bay ném bom Trung Quốc trên Biển Đông chỉ từ đầu năm đến nay, trong đó, lần đầu tiên được thực hiện vào ngày 1/1 – quan chức Mỹ giấu tên cho hay. Quan chức này nhận định, các chuyến bay này nhằm “phô trương lực lượng chiến lược” của Trung Quốc.

Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Donald Trump ra dấu hiệu sẽ cứng rắn với Trung Quốc sau khi nhậm chức vào ngày 20/1 tới, trong đó nhiều lần đe doạ sẽ chấm dứt chính sách một Trung Quốc – coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) Trung tá Gary Ross cho biết, ông không bình luận cụ thể về các hoạt động của máy bay ném bom Trung Quốc nhưng nói: “Chúng tôi đang tiếp tục quan sát hàng loạt hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực này”.

Tháng 12 vừa rồi, Trung Quốc đã đưa máy bay ném bom H6 bay dọc cái gọi là “đường chín đoạn” mà Trung Quốc vạch ra trên Biển Đông. Đồng thời, chiếc H6 cũng bay vòng qua Đài Loan (Trung Quốc).

>>>>> Xem thêm video Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.