Đi ++

Trung Quốc: Người Tân Cương đi tàu điện phải xuất trình thẻ định danh

12/04/2018, 07:21

Hành khách đi tàu điện sẽ phải xuất trình thẻ định danh (chứng minh thư nhân dân) trước khi được phép lên tàu.

24

Hành khách đi tàu điện ở Tân Cương sẽ phải trình thẻ định danh

SCMP ngày 11/4 cho hay, nhằm thắt chặt kiểm soát, đảm bảo an ninh trên các phương tiện công cộng ở khu vực khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, nhà chức trách Trung Quốc đã ban bố một quy định mới, theo đó, tất cả hành khách đi tàu điện sẽ phải xuất trình thẻ định danh (chứng minh thư nhân dân) trước khi được phép lên tàu.

Theo SCMP, quy định mới nằm trong chiến dịch thắt chặt an ninh xã hội của nhà chức trách Trung Quốc đối với khu vực bất ổn Tân Cương.

Từ nay, hành khách đi tàu điện sẽ phải sử dụng thẻ định danh đã được xác thực để cơ quan điều hành các tuyến tàu điện có thể nắm được thông tin thực về hành khách đi tàu cũng như thuận tiện trong công việc điều tra, ngăn chặn các hành động cực đoan có thể xảy ra.

Theo kế hoạch, tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc chuẩn bị đưa vào vận hành tuyến tàu điện ngầm đầu tiên. Tất nhiên, chỉ những công dân nào có thẻ định danh mới được phép mua vé lên tàu như quy định mới.

Trên quy mô cả nước, từ hồi tháng 3 năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đã áp dụng chế độ trình thẻ định danh đối với tất cả các hành khách khi mua vé. Các tuyến xe buýt công cộng chạy đường dài cũng phải tuân thủ điều chỉnh tương tự từ đầu năm ngoái.

Tuy nhiên, với thủ phủ Urumqi của khu vực Tân Cương, đây là lần đầu tiên quy định trình chứng minh thư được áp dụng, đặc biệt là khi khu vực này đang hưởng quy chế tự trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.