Thế giới

Trung Quốc phản đối trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên

27/02/2018, 13:16

Chính quyền Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Triều Tiên.

23

Một loại tên lửa tầm trung - xa của Triều Tiên

Chính quyền Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Triều Tiên. Trong số đối tượng của lệnh trừng phạt mới có các công ty hàng hải có trụ sở tại Trung Quốc và đảo Đài Loan.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng, nói trong một tuyên bố rằng, Trung Quốc kịch liệt phản đối việc Mỹ đơn phương áp đặt trừng phạt dựa trên luật pháp của Mỹ đối với các tổ chức và cá nhân của Trung Quốc.

Ông Cảnh nói rằng, Trung Quốc đã kháng nghị mạnh mẽ với Mỹ đồng thời kêu gọi Washington ngừng ngay lập tức cái mà ông gọi là hành động sai lầm để tránh gây tổn hại đến hợp tác song phương.

Cuối tuần qua, chính quyền Tổng thống Trump của Mỹ công bố đang áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào 27 công ty, 28 tàu và một cá nhân.

Trong số các tổ chức và cá nhân bị đưa vào danh sách đen có các công ty hàng hải và năng lượng có trụ sở ở Trung Quốc đại lục và Đài Loan, cũng như ở Triều Tiên.

Trái lại phản ứng của Trung Quốc, Nhật Bản tuyên bố ủng hộ Mỹ trong việc tăng cường sức ép đối với Triều Tiên, bởi nước này vẫn đang tiếp tục chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.