Thế giới

Trung Quốc sẵn sàng ứng phó chiến tranh thương mại với Mỹ

19/04/2018, 08:49

Bắc Kinh tin rằng xung đột thương mại với Washington sẽ có tác động đến nền kinh tế của Trung Quốc...

38

Trung Quốc là nước có sản lượng thép lớn nhất thế giới

Trung Quốc đã đưa ra một danh sách các biện pháp khẩn cấp khi cuộc chiến về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã cận kề, đang đe dọa sẽ tiếp tục leo thang khi mỗi bên đe dọa sẽ đánh thuế nặng vào hàng nhập khẩu của nhau.

Hãng Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của Ủy ban Cải cách Phát triển Quốc gia Nghiêm Bằng Trình, ngày 18/4, cho biết, Bắc Kinh có tất cả biện pháp cần thiết để giải quyết xung đột thương mại với Mỹ và giảm thiểu rủi ro về kinh tế.

Ông nói thêm: “Chúng tôi có kế hoạch ứng phó khẩn cấp ở các cấp độ và để trả đũa những thách thức thương mại do Mỹ khởi xướng. Trung Quốc có sự tự tin, tiềm năng và khả năng để đảm bảo ổn định nền kinh tế đất nước”.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 17/4, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về nhôm tấm nhập khẩu của Trung Quốc theo đó kết luận rằng sản phẩm này được Bắc Kinh trợ giá, đồng thời bộ trên cũng đưa ra mức thuế chống trợ giá có thể lên tới 113%.

Việc Mỹ và Trung Quốc liên tục đưa ra chính sách thuế đối đầu trong thời gian gần đây đã làm dấy lên quan ngại về một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sự đối đầu mới chỉ dừng lại ở một số sản phẩm cụ thể và cách thức đáp trả của Trung Quốc vẫn chỉ mang tính tượng trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.