Sản phẩm mới

Trung Quốc sắp cho ra mắt 3 tàu ngầm Type 039B

13/12/2016, 18:19

3 chiếc tàu ngầm Type 039B của Trung Quốc sắp hoàn thành và trước khi chạy thử nghiệm.

1

Hình ảnh chiếc tàu ngầm Type 039B đang đặt tại cảng nhà máy được Sina đăng tải.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã trở thành một quốc gia phát triển về tàu ngầm. Nhiều tàu ngầm mới đã được đưa vào phục vụ để nâng cao chất lượng của lực lượng Hải quân Trung Quốc.

Mới đây, trang mạng Sina của Trung Quốc vừa đăng tải một số hình ảnh mới nhất về 3 chiếc tàu ngầm nội địa Type 039B sắp được hoàn thành trước khi đưa vào thử nghiệm.

Trang Sina nhận định rằng, với việc bổ sung liền một lúc 3 chiếc Type 039B thì sức mạnh của hải quân nước này sẽ được tăng lên đáng kể.

2

Tàu ngầm Type 039B này thuộc Tàu ngầm lớp Sōryū (hay gọi tắt là 16SS)

Được biết, 3 chiếc tàu ngầm Type 039B này thuộc Tàu ngầm lớp Sōryū (hay gọi tắt là 16SS), là loại tàu ngầm sử dụng động cơ điện-diesel. Chúng là phiên bản nâng cấp của tàu ngầm lớp Oyashio.

Loại tàu ngầm này được trang bị 4 động cơ AIP chu trình đóng Stirling (hệ thống động lực không dùng không khí, cho phép nó có thể lặn trong nước vô thời hạn). Đây là một loại động cơ nhiệt hoạt động bằng cách nén vòng oxy lỏng và nhiên liệu diesel. Nó bao gồm 2 xilanh chứa nhiên liệu lỏng, một được duy trì ở nhiệt độ cao, một được duy trì ở nhiệt độ thấp. Hai xi lanh được nối thông với nhau, sự chênh lệch về nhiệt độ và áp suất giữa 2 xi lanh tạo nên quá trình nén và xả trong một chu trình khép kín nên được gọi là động cơ chu trình đóng. Còn hệ thống động lực AIP giúp tàu ngầm hoạt động lâu hơn dưới nước, giảm tiếng ồn khi hoạt động so với động cơ thường.

3

Gần đây, Trung Quốc đang ngày càng chú trọng hơn đến lực lượng tàu ngầm.

Trang Sina cũng cho biết thông số kỹ thuật cơ bản nhất của 3 chiếc tàu ngầm Type 039B này là: tàu được trang bị cấu trúc vỏ kép, độ dài thân tàu 84 mét, rộng khoảng 9,1m, lượng giãn nước toàn tải là 4200 tấn, vận tốc tối đa 18 hải lý với tầm hoạt động 8.000 dặm.

5

 

4

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.