Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc: Sập nhà máy, hàng chục người thương vong

05/07/2015, 22:17

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một nhà máy giày ở nước này bất ngờ sụp đổ khiến ít nhất chín người thiệt mạng.

31.2
Hiện trường vụ sập nhà máy giày - Ảnh: CCTV

Theo Tân Hoa xã, khoảng 51 công nhân có mặt trong nhà máy giày ở thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang khi tòa nhà bất ngờ sụp đổ tối qua, ngày 4/7. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng. Hàng trăm lính cứu hỏa đươc huy động đến hiện trường để cứu hộ những người bị mắc kẹt. 

9 công nhân đã đào bới đống đổ nát để thoát ra ngoài. Các đội cứu hộ đã làm việc suốt đêm để đưa 42 công nhân còn lại ra khỏi đống đổ nát. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện và 9 người trong số họ được xác nhận đã tử vong.

Hiện các nạn nhân may mắn sống sót đều đang được điều trị trong bệnh viện ở Ôn Lĩnh. Chưa rõ tình trạng sức khỏe họ ra sao. Tân Hoa xã cho biết chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ sập nhà máy.

Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người đăng tải hình ảnh các nhân viên cứu hộ đứng trên đống đổ nát của nhà máy giày tại Ôn Lĩnh. Một số người bị thương được khiêng đi bằng cáng ra khỏi hiện trường.

32.1
Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Zumapress

Sập nhà và các tai nạn công nghiệp khác thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc do nhiều cơ sở đã cũ, doanh nghiệp và nhà chức trách không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn và xây dựng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra nhưng theo tờ Trung Quốc nhật báo, nhà máy sập có thể là do một hồ bơi lớn được xây dựng trên mái của nhà máy.

Thành phố Ôn Lĩnh là nơi tập trung ngành công nghiệp giày dép của Trung Quốc. Văn phòng Du lịch của thành phố cho biết cứ năm đôi giày đang bày bán trên thế giới có một đôi có xuất xứ từ Ôn Lĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.