Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tập trận rầm rộ trên Biển Đông

18/04/2016, 08:31

Hạm đội của Trung Quốc trên Biển Đông vừa thực hiện cuộc tập trận huấn luyện giả tưởng điều kiện chiến tranh thật.

Trung Quốc tập trận trên Biển Đông .

Trung Quốc tập trận trên Biển Đông nhưng không nêu rõ đó là khu vực nào

Ngày 17/4, Tờ PLA Daily của Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận trên Biển Đông bắt đầu từ ngày 7/4, áp dụng phương pháp tiên tiến như huấn luyện trong môi trường điện từ. Trước đó, hạm đội này đã thực hiện các cuộc tập trận trong mọi thời tiết, tập trận tốc độ cao để tăng hiệu quả chiến đấu.

Tờ PLA trích lời Tian Junqing, một sĩ quan chỉ huy tham gia cuộc tập trận cho biết: “Trong bối cảnh tình hình đặc biệt ngày càng phức tạp, đối phó với những kẻ địch ngày càng nguy hiểm, tạo môi trường chiến đấu giống như thật là những phương pháp quan trọng để không lực và hải quân Trung Quốc bám sát những yêu cầu chiến đấu thực tiễn và tăng cường sức mạnh chiến đấu”.

Song tờ báo này không nêu rõ địa điểm cụ thể trên Biển Đông mà cuộc tập trận này diễn ra.

 PLA cho biết, hạm đội này tiếp tục thực hiện các cuộc tập trận tấn công trên biển 24 giờ, tấn công phòng vệ ở độ cao tối thiểu cùng các chiến thuật khác.

Trong bối cảnh căng thẳng và phức tạp trên Biển Đông, việc báo Trung Quốc lập lờ thông tin địa điểm tập trận cụ thể trên Biển Đông có thể khiến tình hình thêm tồi tệ, đe doạ an ninh khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.