Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc tập trận sát tàu chiến Mỹ, Nhật tuần tra Biển Đông

25/05/2016, 08:26
image

Hải quân Trung Quốc đã tập trận trong liên tục 48 giờ tại khu vực gần nơi tàu chiến Mỹ, Nhật đang giám sát.

Trung Quốc tập trận gần nơi Mỹ, Nhật đ

Trung Quốc tập trận gần nơi Mỹ, Nhật đang tuần tra trên Biển Đông

Cuộc tập trận được thực hiện ở khu vực phía Tây Thái Bình Dương – nơi tàu chiến Mỹ, Nhật đang thực hiện tuần tra, giám sát. Theo truyền thông Trung Quốc, cuộc tập trận được thực hiện trong hai ngày 22-23/5, với sự tham gia của các loại tàu chiến tiên tiến nhất trong Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Trong suốt quá trình Trung Quốc tập trận, một tàu khu trục của Nhật cùng 2 trực thăng chống tàu ngầm đã theo sau và giám sát quá trình tập trận của Trung Quốc ở khoảng cách có thể nhìn thấy được – PLA Daily cho biết.

Trước đó, đầu tháng này, các tàu chiến của Trung Quốc cũng đã được triển khai tham gia vào cuộc tập trận trên Biển Đông, làm gia tăng căng thẳng quân sự trong khu vực giữa Trung Quốc và Mỹ.

Các tàu chiến thuộc biên chế Hạm đội Biển Nam của Trung Quốc, đã rời căn cứ hải quân tại Sanya, tỉnh Hải Nam từ đầu tháng. Nhóm tập trận đã ngang nhiên thực hiện cuộc tấn công và bảo vệ Đá Subi, các tàu chiến của Trung Quốc cũng thực hiện tuần tra Đá Gạc Ma, Đá Chữ thập, Đá Châu Viên, Đá Vành Khăn, Đá Ga Ven, Đá Tư Nghĩa trên quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam từ ngày 8-9/5. Ngày sau đó, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS William P. Lawrence của Mỹ đã di chuyển vào khu vực 12 hải lý so với Đá Chữ thập để tuần tra và bảo vệ tự do hàng hải trong khu vực.

Ông Ni Lexiong, chuyên gia về chiến lược hải quân đến từ Thượng Hải nhận định: “Việc Trung Quốc thực hiện các loại tập trận này cho thấy quân đội Bắc Kinh đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất”.

Trong cuộc tập trận gần đây nhất, tàu khu trục Trung Quốc là Lan Châu và Hợp Phì, tàu khu trục nhỏ Sanya và một loạt máy bay ném bom đã cùng tham gia tấn công giả tưởng chống lại kẻ địch do một tàu khu trục Quảng Châu và tàu khu trục nhỏ Yulin đóng vai. Một tàu ngầm của Trung Quốc đóng vai bên thứ ba, gây đe doạ cho hai phía tàu khu trục trên. Ngoài ra, Trung Quốc còn huy động 1 tàu cung ứng, máy bay cảnh báo sớm tham gia tập trận.

Xem video Kanwa: Hệ thống K-300P VN có thể tấn công căn cứ Tam Á:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.