Góc nhìn

Trung Quốc từ chối bình luận về cuộc bầu cử ở Mỹ

07/11/2018, 20:38

Đại diện ngoại giao của Trung Quốc từ chối bình luận về kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Bà Hoa Xuân Oánh

Bà Hoa Xuân Oánh

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh từ chối bình luận về kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ để tránh những đánh giá như là động tác can thiệp chủ ý như chính quyền Trump đã từng cáo buộc.

Trước đó, hôm 6 tháng 11, ở Mỹ diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ. Theo những kết quả mới nhất, đảng Cộng hòa duy trì đa số trong Thượng viện Hoa Kỳ, đảm bảo có ít nhất 52 ghế so với yêu cầu 50 ghế, nhưng lại mất vị thế đa số trong Hạ viện.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump nhiều lần cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

"Phía Trung Quốc có chú ý đến cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra ở Mỹ. Bầu cử giữa kỳ là công việc nội bộ của Mỹ, phía Trung Quốc không thể bình luận gì về hoạt động này, nếu không sẽ lại một lần nữa bị người ta giải thích như là sự can thiệp có chủ ý", - phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh tuyên bố trong cuộc họp báo thường kỳ.

Đại diện của Trung Quốc nhấn mạnh rằng dù kết quả bầu cử ở Mỹ như thế nào thì sự hiểu biết của phía Trung Quốc về tầm quan trọng của quan hệ Trung-Mỹ vẫn không thay đổi.

"Phía Trung Quốc sẵn sàng làm việc cùng với phía Mỹ để giải quyết các mâu thuẫn hiện có trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, nhằm phát triển sự hợp tác thiết thực trên cơ sở cùng có lợi", - bà Oánh nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.