Thế giới

Trung Quốc tung video phô diễn chiến cơ không người lái mạnh nhất

20/10/2018, 08:23

Trung Quốc tung video phô diễn một trong những chiến cơ không người lái mạnh nhất.

Máy bay không người lái chiến đấu Wing Loong II

Máy bay không người lái chiến đấu Wing Loong II

Trung Quốc vừa công khai một trong những chiến cơ không người lái mạnh nhất qua video ghi lại cảnh phương tiện này hoạt động trong cuộc tập trận bắn đạn thật.

Video được trang Nhân dân Nhật Báo công bố cho thấy, máy bay ném bom tàng hình Wing Loong II, có thể qua mặt radar, phá hủy thành công nhiều mục tiêu bằng tên lửa dẫn đường laser trong cuộc thao dượt trên sa mạc Gobi.

Là máy bay không người lái chiến đấu thế hệ mới của Trung Quốc, Wing Loong II có thể tăng tốc tối đa 370 km/h và có thể đạt độ cao 9.000 m, theo báo cáo trước đó từ Tân Hoa Xã.

Chiếc chiến cơ này được truyền thông Trung Quốc coi là đối thủ với máy bay không người lái quân sự đáng sợ nhất trong Lực lượng Không quân Mỹ MQ-9 Reaper.

Wing Loong II được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, do Tập đoàn Hàng không Trung Quốc phát triển và có thể được bán cho các đối tác nước ngoài. Wing Loong II sử dụng động cơ tua bin, có thể thực hiện các hoạt động chiến đấu và trinh sát, chở tối đa 14 tên lửa. Nó có thể bay 20 giờ mà không cần tiếp nhiên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.