Thế giới

Trung Quốc tuyên bố tiếp tục đầu tư mạnh cho quân đội

06/03/2018, 13:08

Tân Hoa xã đưa tin, chính quyền Trung Quốc sẽ tiếp tục cải cách lực lượng vũ trang và quốc phòng.

12

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại kỳ họp

Tân Hoa xã đưa tin, chính quyền Trung Quốc sẽ tiếp tục cải cách lực lượng vũ trang và quốc phòng. Chính phủ do Thủ tướng Lý Khắc Cường đã trình bày kế hoạch này tại Kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc khóa 13.

“Chúng ta sẽ tiếp tục cải cách hệ thống phòng thủ quốc gia và lực lượng vũ trang, tiếp tục xây dựng phòng thủ biên giới, biển và không quân hiện đại vững chắc”, báo cáo của Tân Hoa xã dẫn lời ông Lý Khắc Cường nói.

Báo cáo nhấn mạnh rằng, Chính phủ Trung Quốc cần thông qua những biện pháp hiệu quả cấp độ khác nhau để hỗ trợ cải cách, phát triển lực lượng vũ trang và quốc phòng. Theo dự thảo ngân sách năm 2018, chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc sẽ tăng 8,1% lên mức 175 tỷ USD.

Người phát ngôn của Quốc hội Trung Quốc - ông Trương Nghiệp Toại cho biết, Trung Quốc đã tăng ngân sách quốc phòng, nhưng ở mức không đáng kể trong những năm gần đây.

Ông nói phần nhiều trong số này được sử dụng để khắc phục những điểm yếu trong thời gian qua bằng cách nâng cấp trang thiết bị, cải thiện phúc lợi của quân nhân và huấn luyện tốt hơn ở cấp độ cơ sở.

Theo ông Trương, mức tăng ngân sách cho quốc phòng sẽ là phù hợp với mức tăng trưởng kinh tế, phục vụ cho an ninh và phát triển của quốc gia. Năm ngoái, ngân sách cho quốc phòng của Trung Quốc khoảng 150 tỉ USD, đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.