Thế giới

Trung Quốc tuyên phạt "chị Hai ngành Đường sắt" 20 năm tù

17/12/2014, 07:45

Tòa án Bắc Kinh đã tuyên án, phạt 20 năm tù đối với nữ doanh nhân Ding Yuxin hay còn được người trong ngành gọi là "chị Hai ngành Đường sắt" vì tội tham nhũng, kinh doanh bất hợp pháp.

Bà Đinh Vũ Tâm trong phiên tòa xét xử ngày 24/9/2013
Bà Đinh Vũ Tâm trong phiên tòa xét xử ngày 24/9/2013

Tòa án Bắc Kinh cho biết, bà Đinh đã nhận hối lộ, giúp 23 doanh nghiệp giành được các hợp đồng xây dựng đường sắt và được “lại quả” khoảng 49 triệu NDT (8 triệu USD) cho cựu Bộ trưởng đường sắt Liu Zhijun (Lưu Chí Quân - đã bị tuyên án chung thân vì tội tham nhũng). Theo tờ China Daily, bà Đinh còn là “đầu mối cung cấp thiếu nữ” cho ông Lưu. Cáo trạng tại tòa tuyên bố, bằng chứng chống lại tội lỗi của bà Đinh đã sáng tỏ, bà Đinh bị phạt 2,5 tỷ NDT, tịch thu tài sản trị giá 20 triệu NDT và phạt 20 năm tù.

Bà Đinh khởi nghiệp từ một người bán trứng, 30 năm sau, nữ doanh nhân này đã xây dựng hẳn một đế chế kinh doanh với lợi nhuận khổng lồ từ lĩnh vực than đá và đường sắt cao tốc. Việc kinh doanh của bà Đinh bị điều tra khi cơ quan kiểm toán của Trung Quốc phát hiện một doanh nghiệp Nhà nước đã chi gần 100 triệu NDT cho công ty của bà.

Phu Thong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.