Thế giới

Trung Quốc vừa bắn thử tên lửa gần bán đảo Triều Tiên

11/05/2017, 05:51

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Ba chỉ nói rằng tên lửa được bắn thử là loại có điều hướng.

Một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Trung Q

Một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Trung Quốc (ảnh minh họa)

Theo truyền thông Mỹ ngày 10/5, quân đội Trung Quốc đã bắn thử thành công một loại tên lửa mới vào vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Mỹ AP cho hay, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói quân đội nước này đã bắn thử thành công một loại tên lửa mới vào vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Vụ bắn thử diễn ra giữa lúc Trung Quốc tức giận về việc Mỹ triển khai ở Hàn Quốc một hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn tầm cao, giai đoạn cuối (THAAD).

Trung Quốc phản đối việc này vì cho rằng radar của hệ thống THAAD có khả năng quét vào sâu trong lãnh thổ Trung Quốc để phát hiện các cuộc phóng tên lửa và các hoạt động của máy bay chiến đấu.

Tên lửa Đông Phong 41 của Trung Quốc

Tên lửa Đông Phong 41 của Trung Quốc

Cách đây 1 tháng, Bộ Quốc phòng Trung Quốc từng đe dọa sẽ đáp trả việc Mỹ triển khai THAAD bằng cách tiếp tục thử nghiệm các loại vũ khí mới mô phỏng các điều kiện thực chiến.

Một tuyên bố ngắn trên trang web của bộ hôm thứ Tư cho biết cuộc thử đã diễn ra mới đây ở Vịnh Bột Hải và đạt được kết quả như dự định.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Ba chỉ nói rằng tên lửa được bắn thử là loại có điều hướng. Tuyên bố không tiết lộ loại tên lửa hoặc các chi tiết khác và được loan báo khi Hàn Quốc vừa có Tổng thống mới là ông Moon Jae-in.

Cuộc thử cũng diễn ra khi Trung Quốc, Mỹ và hai miền Triều Tiên đang vướng vào căng thẳng liên quan đến việc Bình Nhưỡng phóng các tên lửa và có thể thực hiện các vụ thử hạt nhân mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.