Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

10/02/2016, 10:36

Trung Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Zika, dấy lên lo ngại về sự lan truyền của loại virus nguy hiểm này.

Muỗi Aedes Aegypti là tác nhân gây lây lan
Muỗi Aedes Aegypti là tác nhân gây lây lan Zika

Hôm qua (9/2) Trung Quốc xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Zika, làm dấy lên lo ngại về tốc độ lan truyền của loại virus liên quan đến dị tật bẩm sinh nghiêm trọng xuất phát từ Nam Mỹ.

Trang Tân Hoa Xã dẫn lời Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc cho biết một người đàn ông 34 tuổi, sống ở Giang Tây, được chẩn đoán nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Venezuela ngày 28/1. Hiện anh này đã được cách ly và điều trị tại bệnh viện tỉnh Giang Tây từ ngày 6/2. Các chuyên gia xác nhận khả năng lây lan virus là rất thấp.

Bệnh nhân nhiễm virus sau khi bị muỗi cắn và thường có biểu hiện sốt, phát ban. Tuy nhiên, virus Zika nguy hiểm bởi nó được cho là liên quan đến các trường hợp dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh tại nhiều nước Latin.

Theo đánh giá của giới chuyên gia y tế, nguy cơ virus Zika lan rộng tại Trung Quốc hiện nay là rất thấp do hiện nền nhiệt độ ở mức thấp. 

Đến nay, đã có 31 quốc gia ở Mỹ Latinh, châu Âu và châu Á ghi nhận các trường hợp nhiễm virus Zika. Tại châu Á, Thái Lan và Indonesia đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên, trong khi các chuyên gia y tế cảnh báo nhiều nước tại châu lục này rất dễ bùng phát dịch do virus Zika.

Brazil là quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 20.000 trường hợp, trong đó có hơn 2.000 phụ nữ đang mang thai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.