Thế giới giao thông

Trung Quốc xây 805.300 cầu liên kết cao tốc

09/11/2017, 10:23

Trung Quốc đã xây dựng tổng cộng 805.300 cầu liên kết cao tốc và 10.000km cầu đường sắt tốc độ cao...

24

Hoạt động xây dựng cầu của Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu trong vài năm trở lại đây

Bình luận trên được ông Zhou đưa ra tại triển lãm cầu quốc tế được tổ chức tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 5/11. Theo ông, 7 trong số những cây cầu dây văng dài nhất, 6 trong số những cầu treo dài nhất, 6 cầu có nhịp dài nhất và 5 trong số cầu có trục cầu dài nhất trên thế giới đều hiện diện ở Trung Quốc.

Hoạt động xây dựng cầu tại Trung Quốc đã trở thành “danh thiếp” cho nước này trong chiến lược “tiến ra toàn cầu”, kỹ sư trưởng Zhou nhận định.

Bên cạnh đó, Giám đốc Ngành Luật và công nghệ đến từ Cơ quan Đường sắt quốc gia Trung Quốc, ông Yan Hexiang cho hay, hoạt động xây dựng cầu đường sắt của nước này cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong nhiều năm trở lại đây. Trung Quốc đã xây 22.000 km đường sắt cao tốc và cầu đường sắt chiếm hơn nửa trong số đó.

Ngoài ra, Trung Quốc đã xây dựng 135 cầu bắc qua các đoạn quan trọng trên sông Dương Tử. Trong đó, 32 cầu đang trong quá trình xây dựng, Chủ tịch Tập đoàn Kỹ thuật cầu đường sắt Trung Quốc Liu Ziming cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.