Thế giới

Trung Quốc xây dựng hệ thống nhận diện mạnh nhất thế giới

20/10/2017, 11:00

Trung Quốc đang ấp ủ dự định xây dựng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt mạnh nhất thế giới...

29

Hệ thống nhận diện mới có thể xác định danh tính một người chỉ trong 3 giây

Trung Quốc đang ấp ủ dự định xây dựng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt mạnh nhất thế giới, có thể xác định danh tính bất cứ ai trong 1,3 tỉ người chỉ trong 3 giây, theo trang Bưu điện Hoa Nam (SCMP).

Mục đích của hệ thống này là có thể nhận dạng khuôn mặt khớp với hình ảnh trên chứng minh thư tới 90%. Dự án trên được Bộ Công an Trung Quốc phát động từ năm 2015, đang kết hợp phát triển với công ty an ninh có trụ sở tại Thượng Hải.

Hệ thống này có thể được kết nối với mạng lưới camera và sẽ sử dụng công nghệ đám mây để kết nối với kho dữ liệu và các trung tâm xử lý ở khắp nơi trên toàn quốc.

Hiện nay, Thượng Hải áp dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính và bêu tên cảnh cáo những người đi bộ sai phần đường. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng, khó có thể xác định thời điểm cuối cùng mà hệ thống này hoàn thành vì còn rất nhiều khó khăn đặt ra trong quá trình phát triển hệ thống, như hạn chế về công nghệ và cơ sở dữ liệu dân số quá lớn.

Hiện tại, công nghệ nhận diện được áp dụng ở quy mô nhỏ như cơ sở dữ liệu của cảnh sát, dữ liệu dân cư ở các tỉnh, thành, hoạt động riêng biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.