Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc xóa nợ và cam kết viện trợ cho quân đội Campuchia

18/10/2016, 08:56
image

Trung Quốc đồng ý giúp Phnom Penh hiện đại hóa quân đội và hiệp định viện trợ quân sự mới, theo Cambodia Daily 18/10.

cam-photo-tea-banh

Tướng Hải quân Trung Quốc Wang Hong Li (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh trong một cuộc gặp ở Phnom Penh (Ảnh: Reuters)

Thông tin được tờ Cambodia Daily dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, ông Tea Banh cho biết. Ông Tea Banh vừa trở về từ chuyến thăm chính thức Bắc Kinh cuối tuần trước: “Chúng tôi đã ký một số thỏa thuận nhằm hiện đại hóa và góp phần tăng cường năng lực quốc phòng”, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia nói.

Cũng theo ông Banh, Campuchia có kế hoạch mua máy bay chiến đấu của Trung Quốc trong dài hạn nhưng hiện tại quân đội nước này tập trung vào tăng cường năng lực phòng không.

Xem video ca sĩ Campuchia biểu diễn:

Tờ Cambodia Daily còn cho biết, lãnh đạo Trung Quốc đồng ý xóa khoản nợ khoảng 89 triệu USD và cam kết viện trợ 14 triệu USD cho quân đội Campuchia.

Trong chuyến thăm Campuchia vào tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia. Bắc Kinh và Phnom Penh đã ký 31 thỏa thuận trong chuyến thăm này, bao gồm các khoản cho vay ưu đãi trị giá 237 triệu USD.

Campuchia thường bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của Bắc Kinh tại các diễn đàn quốc tế trong khuôn khổ khu vực, nơi Trung Quốc và Mỹ cùng tranh giành ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.