Chính trị

Trung tá quân đội lừa 8 tỷ bị khai trừ Đảng

27/06/2017, 12:09

UBKT Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) khai trừ khỏi Đảng nguyên là Bí thư chi bộ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện này.

ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc nơi ông Trung đang công tác

Sáng nay (27/6), ông Trần Quý, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng với ông Đặng Quang Trung, nguyên là Bí thư chi bộ, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc. 

Theo đó, qua xem xét, UBKT Huyện ủy Can Lộc nhận thấy: Ông Đặng Quang Trung đã lợi dụng lòng tin của nhiều người (24 người) để nhận tiền với số lượng lớn (hơn 8 tỷ đồng), hứa hẹn giúp đỡ việc làm, xin dự án nhưng không thực hiện được. Hành vi của ông Trung là cố ý và có hệ thống; sau khi có đơn thư phản ánh, đơn vị đã nhiều lần nhắc nhở nhưng ông Trung khai báo thiếu trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm.

“Mặc dù sau đó, ông Trung đã hoàn trả lại số tiền cho các nạn nhân nhưng xét thấy hành vi của ông Trung đã vi phạm rất nghiêm trọng kỷ luật của Đảng, kỷ luật của Quân đội, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng, của Quân đội, của đơn vị và cá nhân đồng chí. Nên UBKT Huyện ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Đặng Quang Trung với hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng", ông Quý cho hay.

Được biết, trước đó, ông Trung đã bị đơn vị kỷ luật cách chức Bí thư chi bộ, hạ cấp bậc từ trung tá xuống thiếu tá. Hiện tại ông Trung vẫn đang tiếp tục công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.