Xã hội

Trung tâm báo chí phục vụ 3.000 phóng viên đưa tin Thượng đỉnh Mỹ-Triều

23/02/2019, 18:57

Với cơ sở vật chất hiện đại, Trung tâm báo chí quốc tế sẽ phục vụ được 3.000 PV tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra.

img
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo TP. Hà Nội cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Nhật Bắc

Chiều 23/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo TP. Hà Nội đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai sắp diễn ra tại Hà Nội.

Trung tâm báo chí quốc tế nằm trong khuôn viên Cung Văn hóa Hữu nghị (Số 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội), dự kiến mở cửa từ ngày 25/2 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/2-1/3.

Với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hơn 3.000 phóng viên hoạt động đồng thời.

Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet không dây và có dây, dịch vụ hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

img
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo Hà Nội thăm quan không gian bên trong Trung tâm báo chí quốc tế - Ảnh: Nhật Bắc

Trung tâm báo chí quốc tế còn có khu làm việc riêng để các cơ quan báo chí, hãng truyền thông thuê sử dụng, có diện tích 9m2/phòng.

img
Hạ tầng viễn thông được lắp đặt phục vụ truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện- Ảnh: Nhật Bắc

Ngoài ra, còn có khu nhà ăn cho phóng viên cùng các quầy giải khát tại nhiều vị trí của Trung tâm báo chí quốc tế sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ăn, uống của phóng viên. Các phòng chức năng cũng được thiết lập để đảm bảo tuyệt đối công tác hậu cần, an ninh, y tế

img
Khu nhà ăn phục vụ phóng viên - Ảnh: Nhật Bắc

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Lễ khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định chúng ta đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2 cũng như các hoạt động song phương liên quan.

Theo đánh giá của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, công tác chuẩn bị của Việt Nam đã thể hiện sự cố gắng phi thường của đội ngũ cán bộ các bộ, ngành và địa phương liên quan, trong thời gian ngắn kỷ lục chỉ khoảng hai tuần, đã hoàn thành các khâu chuẩn bị về an ninh, lễ tân, hậu cầu và đặc biệt là Trung tâm Báo chí quốc tế.

img
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời PV báo chí - Ảnh: Nhật Bắc

Với các phương tiện, trang thiết bị hiện đại nhất, Trung tâm Báo chí sẽ bảo đảm cho phóng viên tác nghiệp đầy đủ, nhanh nhất, hiệu quả nhất về tất cả các sự kiện diễn ra trong những ngày tới.

Về ý nghĩa của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng lựa chọn nước nào tổ chức một hội nghị quan trọng liên quan đến hòa bình thì nước đó phải có những đường lối, chính sách đóng góp cho hòa bình và ổn định và trên thực tế, Việt Nam luôn mong muốn đóng góp cho hòa bình, ổn định trên thế giới, nhất là trên bán đảo Triều Tiên.

Bên cạnh đó, nước nào được lựa chọn cũng đều cần phải đảm bảo vấn đề an ninh, hậu cần, vật chất, tổ chức để hội nghị thượng đỉnh thành công.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam đáp ứng được những điều đó và việc này sẽ được chứng minh trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.