Giao thông

Trung tâm cứu nạn hàng hải là điển hình thực hiện Chỉ thị 05

25/08/2018, 08:07

Trung tâm cứu nạn hàng hải VN được lựa chọn là điển hình tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

_MG_8832

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm chia sẻ những kết quả CBNV đơn vị đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tối qua (24/8), Ban Tuyên giáo TW phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Thành ủy Hà Nội tổ chức "Giao lưu các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng tới dự.

Đáng chú ý, trong 6 cá nhân, tập thể điển hình tham gia giao lưu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN là tập thể duy nhất được lựa chọn là điển hình tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2018.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Tổng giám đốc Trung tâm Nguyễn Anh Vũ cho biết, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN là đơn vị sự nghiệp Nhà nước trực thuộc Cục Hàng hải VN (Bộ GTVT) thực hiện chức năng tổ chức, triển khai công tác TKCN trên vùng biển trách nhiệm của Việt Nam. "Hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05, với sự thấm nhuần về tầm quan trọng, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Người về biển đảo, hơn 300 cán bộ, nhân viên (CBNV) Trung tâm đã lấy đó làm “kim chỉ nam” áp dụng vào thực tiễn hoạt động TKCN để đạt được những kết quả tốt nhất”, ông Vũ nói.

_MG_8883

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao Kỷ niệm chương cho các tấm gương điển hình tiêu biểu năm 2018.

Theo ông Vũ, những năm gần đây, tình hình tai nạn sự cố diễn ra trên biển có chiều hướng gia tăng. “Bình quân mỗi ngày đơn vị phải xử lí từ 1-2 vụ cứu nạn, đặc biệt trong những đợt bão, áp thấp nhiệt đới, có thời điểm cùng lúc xảy ra hàng chục vụ. Các đội cứu nạn dù mỏng cả về nhân lực và vật lực nhưng vẫn căng mình xử lý, đảm bảo giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản”, ông Vũ nói và cho biết, trong cứu nạn, ưu tiên hàng đầu là cứu người còn sống, nhưng với những người đã chết trôi dạt trên biển, hoặc nằm trong những con tàu chìm dưới đáy biển, lực lượng cứu nạn cũng quyết tâm tìm kiếm để an ủi phần nào nỗi đau của gia đình người bị nạn.

“Đơn cử, trong vụ việc tàu Hải Thành 26 BLC bị tàu Petrolimex 14 đâm chìm ngày 28/3/2017, lực lượng cứu nạn đã tiến hành lặn tìm kiếm ở độ sâu gần 30m, đưa xác một số thuyền viên ra khỏi tàu chìm. Hay như vụ TKCN máy bay CASA 212 rơi ngày 16/6/2016, nhân viên cứu nạn đã lặn vớt thi thể dưới độ sâu 60m. Công việc hết sức độc hại, mùi tử thi ám ảnh nhiều ngày. Song, với sự quyết tâm học tập, làm theo tấm gương, đạo đức của Bác Hồ vĩ đại, phát huy truyền thống "đi trước, mở đường" của ngành GTVT, cùng tinh thần cứu người bị nạn bằng cả trái tim, coi người bị nạn như người thân ruột thịt, các "chiến sĩ" ngành GTVT đã vượt qua tất cả khó khăn, trở thành điểm tựa vững chắc cho người dân vươn khơi, bám biển”, ông Vũ chia sẻ.

_MG_8900

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu.

Tham gia chương trình còn có sự hiện diện của các cá nhân điển hình tiêu biểu khác như: Sư cô Thích Nữ Uyên Liên, Trụ trì Chùa Phổ Quang (Quảng Ngãi) là người luôn kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ khó khăn với người nghèo, tiếp nhận, nuôi dưỡng những đứa trẻ bị bỏ rơi; Anh Sùng A Lầu, Bí thư chi bộ thôn Lũng Vài, xã Côn Lôn (Tuyên Quang) đã vượt lên khó khăn, phát triển kinh tế gia đình và lãnh đạo người dân, chuyển đổi cơ cấu kinh tế thành công tại thôn bản,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.