Khám phá

Trung tâm Hội nghị Ariyana Đà Nẵng: “Vườn nhiệt đới” của APEC 2017

14/10/2017, 08:05

Được bố trí hài hòa ngay trung tâm của quần thể du lịch Ariyana Đà Nẵng, Trung tâm Hội nghị Ariyana...

55

Nhìn từ bên ngoài, Trung tâm Hội nghị Ariyana thu hút ánh nhìn bởi một màu xanh ngút ngàn kéo dài ra tận bờ biển

Hạ tuần tháng 9/2017, cán bộ kĩ thuật và công nhân của Ariyana Convention Centre tỉ mỉ ốp gỗ cho toàn bộ khu vực tường, thử âm thanh ánh sáng và vách ngăn của Trung tâm Hội nghị Ariyana. Để tạo ra những hình gợn sóng đan xen cùng nhiều độ dày, kích thước khác nhau theo đúng yêu cầu thiết kế, các thao tác sắp xếp đã diễn ra hết sức nhịp nhàng, đồng bộ cùng nhiều thiết bị chuyên dụng như cần cẩu, máy cắt, thiết bị đo kỹ thuật.

56
Những mảng tường bên ngoài sảnh của khu hội nghị đượccác chuyên gia người Ý tỉ mỉ ốp từng mảng gỗ như một tác phẩm kiến trúc nghệ thuật

Từng mảng gỗ được thổi sạch bụi, đo đạc và lắp vào với nhau với độ chính xác cao. Đây được xem như một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc của Cung Hội nghị Ariyana Convention Centre - nơi sẽ vinh dự đón tiếp lãnh đạo từ 21 nền kinh tế lớn thành viên tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC.

Nhìn ngắm Ariyana Convention Centre hiện tại: Đại sảnh có những thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội họa Gothic, những phù điêu lớn bằng gỗ do các nhà thiết kế Ý chế tác riêng cho công trình, các bức tường phòng họp kết hợp hài hòa giữa gỗ, vải và gương kính…

Tất cả phối trộn hài hòa trong khoảng không gian rộng lớn như một khu vườn nhiệt đới, ngập tràn cây cỏ và có đủ loài hoa chưa từng được đầu tư ở bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào tại Đà Nẵng: Thảm cỏ xanh nối liền hướng nhìn vô cực từ hành lang trung tâm ra tận biển Đông xanh mát. Khu bể cảnh rộng lớn nhiều tầng nổi bật với các bể nước và các vòi phun bên hai hàng dừa, tạo hiệu ứng như một thiên đường của xứ sở nhiệt đới. Đài phun nước kết hợp khu bãi cỏ sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức những sự kiện ngoài trời như tiệc cưới, triển lãm ngoài trời.

57

Bên trong khu hội nghị được trang trí lộng lẫy bởi nhiều chùm chiếu sáng trang nhã

Để kiến tạo nên “Vườn nhiệt đới” cho Trung tâm Hội nghị Ariyana, Công ty CP Ariyana, Chủ đầu tư của Ariyana Convention Centre đã dành diện tích đến 20.000 m2 để làm vườn cảnh quan cho công trình. Xen kẽ với khu đậu xe hơi lên tới hơn 150 chiếc là khu vực đậu xe buýt tới 20 chiếc. Cảnh quan mặt nước rộng hơn 1.800m2 với hệ thống đài phun nước hiện đại, kết nối với phần công viên cây xanh rộng lớn và đại dương. Có thể nói, hiếm có một trung tâm hội nghị trong khu vực sở hữu cảnh quan và tầm nhìn tuyệt vời như Ariyana Centre. Công trình đã hiện thực hóa ý tưởng xây dựng điểm đến của nghệ thuật đương đại, kết hợp nhuần nhuyễn với ưu thế thiên nhiên để tạo nên một “Vườn nhiệt đới” Ariyana Convention Centre thân thiện và đẳng cấp.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng Giám đốc Furama Resort, đơn vị quản lý Trung tâm Hội nghị Ariyana thông tin thêm: “Công trình là một phần trong quần thể du lịch 5 sao Ariyana Đà Nẵng, có tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng. Ariyana Convention Centre được xây dựng hướng nhìn ra biển, thiết kế 3 tầng, diện tích xây dựng 5.500m2, tổng diện tích sàn xây dựng 12.000m2. Công trình bao gồm cả dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites với hơn 1.000 phòng. Trung tâm Hội nghị Ariyana Convention Centre có sức chứa lên đến 2.500 người, trở thành một địa điểm tổ chức các sự kiện hội họp, trưng bày và triển lãm tầm cỡ quốc tế, lớn nhất khu vực miền Trung, góp phần thu hút lượng khách doanh nghiệp cũng như khách du lịch đến với Đà Nẵng.”

Thượng tuần tháng 11 năm nay, Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng. Đây là sự kiện quan trọng nhất của thành phố trong năm 2017. Furama Resort Đà Nẵng và Trung tâm Hội nghị Ariyana sẽ vinh dự là nơi được lựa chọn để tổ chức đến 80% các sự kiện quan trọng của APEC 2017. Dự kiến lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

58

Đài phun nước được xây dựng công phu, là một trong những điểm nhấn quan trọng khu vực cảnh quan bên ngoài Cung hội nghị Ariyana

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất chuỗi sự kiện quan trọng trên, ngoài việc “chỉnh trang” cho Trung tâm Hội nghị Ariyana như: Lắp đặt bảng tên tại khu vực tường sảnh chính và mặt tiền trung tâm Hội nghị Ariyana Convention Centre, thử nghiệm đài phun nước…Mới đây (4/10), Furama Resort Đà Nẵng, đơn vị quản lý và vận hành Trung tâm Hội nghị Ariyana đã phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng, các đơn vị cảnh sát và cứu thương địa phương diễn tập và đưa ra phương án chữa cháy, đảm bảo an toàn tối đa cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Với thiết kế hiện đại và lộng lẫy, Ariyana Convention Centre hướng đến không chỉ là công trình phục vụ APEC 2017 mà còn là điểm đến mơ ước của giới doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trung tâm Hội nghị Ariyana hướng đến khả năng khai thác loại hình du lịch M.I.C.E (du lịch kết hợp sự kiện), để đưa Đà Nẵng phát triển thành thành phố sự kiện.

Trung tâm Hội nghị Ariyana thuộc quần thể du lịch Ariyana, bao gồm Furama Resort, Furama Villas, Trung tâm Hội nghị Ariyana, Khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites. Trung tâm Hội nghị Ariyana và các dự án tương lai trong quần thể du lịch Ariyana sẽ nâng các giá trị đang có lên một đẳng cấp mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.