Xã hội

Trung tâm Hội nghị Quốc gia thắt chặt an ninh tối đa chờ Obama

24/05/2016, 10:03
image

11:55 trưa 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

FullSizeRender

Không khí tấp nập trước cửa Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ 9h sáng, không khí trước cửa Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã rất tập nập. Giới báo chí trong và ngoài nước, các đại biểu cũng như sinh viên được mời đã có mặt tại Trung tâm từ rất sớm.

Theo một nguồn tin từ Đại sứ quán, các vòng kiểm tra an ninh rất khắt khe và cẩn thận. Những người tới dự có giấy mời phải được kiểm tra tại cửa. Đến bên trong, những người tham dự tiếp tục phải kiểm tra an ninh để đảm bảo an toàn. Trước sảnh vào bên trong trung tâm, ban tổ chức thiết kế và lắp đặt các thiết bị kiểm tra an ninh như kiểm tra tại sân bay. Tất cả nước, vật dụng sắc nhọn… có thể gây sát thương sẽ phải bỏ lại. Chỉ máy ảnh nhỏ mới được mang vào bên trong.

Buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia của Tổng thống Mỹ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động cuối cùng trong lịch trình tại Hà Nội của Tổng thống Mỹ trước khi ra sân bay tới TP.HCM.

Trước đó, trong ngày làm việc đầu tiên, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang; tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và cùng đi thăm nhà sàn và ao cá của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều 23/5, Tổng thống Obama đã hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Sau khi gặp gỡ Thủ tướng, Tổng thống Hoa Kỳ tiếp tục cuộc hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Trung ương Đảng vào lúc 16h30, kết thúc ngày làm việc đầu tiên tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.