Xã hội

Trung Thủy Đà Nẵng nói gì việc chặn lối xuống biển của người dân?

30/03/2018, 14:52

Trung Thủy khẳng định chưa rao bán bất cứ hạng mục nào liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô...

Trung-thuy-noi-gi-ve-viec-chan-loi-xuong-bien-1

Trung Thủy Đà Nẵng khẳng định không chặn hoàn toàn lối xuống biển của người dân

Theo thông cáo này, tháng 5/2017, Trung Thủy Đà Nẵng đã được tạm giao đất sạch và được chính quyền địa phương yêu cầu bảo vệ khu đất được giao. Để đảm bảo về mặt an ninh, trật tự và an toàn khu vực nói riêng và thành phố nói chung, chính quyền đã yêu cầu Trung Thủy Đà Nẵng làm hàng rào tạm (không có việc xây đường rào kiên cố).

Hàng rào tạm chạy dọc khu dân cư ven dự án cũng để giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của xà bần, khói bụi và rác thải phát sinh từ công tác giải phóng mặt bằng, cải tạo vệ sinh khu đất đến sinh hoạt của các hộ dân. Khi nhận thấy nhu cầu giao thông của người dân, Trung Thủy Đà Nẵng còn tiến hành lùi 1 phần rào tạm để mở đường dân sinh.

"Trung Thủy Đà Nẵng không chặn hoàn toàn lối xuống biển của người dân mà vẫn giữ lại 5 lối đi xuống biển và còn dọn sạch để các lối đi này an toàn và thông thoáng hơn cho người dân xuống tắm biển", thông cáo nêu.

Giu-nguyen-hien-trang-di-tich-Nam-O

Trung Thuỷ Đà Nẵng sẽ thực hiện việc bảo tồn và trùng tu các di tích lịch sử hiện hữu ngay trong khu đất dự án

Trong thông cáo, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết sẽ trùng tu, bảo tồn các di tích lịch sử trong phạm vi dự án, không có việc di dời hay phá dỡ các di tích. 

"Khi triển khai dự án, Trung Thuỷ Đà Nẵng sẽ thực hiện việc bảo tồn và trùng tu các di tích lịch sử hiện hữu ngay trong khu đất dự án để phục vụ các hoạt động tín ngưỡng của người dân địa phương và tăng giá trị của điểm tham quan du lịch trong khu vực. Mọi hoạt động xây dựng, phát triển dự án sẽ không làm ảnh hưởng đến khu di tích này", thông cáo nêu.

Ngoài ra, Trung Thủy Đà Nẵng cũng khẳng định  chưa từng rao bán bất cứ hạng mục nào liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Một vài trang web rao bán dự án Lancaster Nam Ô nhưng thực tế khi hỏi sâu thì nhân viên bán hàng lại giới thiệu sang dự án khác ở lân cận. Vì vậy, mọi thông tin rao bán đất nền, biệt thự hay bất động sản tại dự án này đều là thông tin không chính xác.

Đơn vị này cũng cho biết đã có kế hoạch đầu tư xây dựng bãi tắm công cộng ngay cổng khu vực dự án kết nối đồng bộ với bãi tắm Xuân Thiều dài gần 6km. Sau khi đi vào hoạt động, bãi tắm sẽ được chuyển giao lại cho người dân khai thác phát triển các dịch vụ du lịch tạo thêm nguồn thu nhập kinh tế dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Trung Thủy Đà Nẵng cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ người dân địa phương phục hồi và tái phát triển nghề làm nước mắm và nghề pháo (lưu niệm). Hỗ trợ kinh phí và hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.