Xã hội

Trung ương chi gấp 40 tỷ đồng cứu bờ biển Cửa Đại

30/11/2015, 21:19

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương hỗ trợ gấp 40 tỷ đồng để chống sạt lở bờ biển Cửa Đại.

55-ti-dong-de-cuu-bo-bien-cua-dai.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra thực tế tình hình sạt lở bờ biển Cửa Đại

Trước tình hình bờ biển Cửa Đại (Hội An – Qảng Nam) bị sạt lở nghiêm trọng, chiều 30/11/2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra tình hình thực tế và có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hiện nay sạt lở đã lấn dần vào phía bắc cửa biển Cửa Đại. Khu vực sạt lở hiện chỉ cách tuyến đường giao thông nối phố cổ Hội An khoảng hơn 200 mét và đang lấn gần đến các nhà hàng, khách sạn trên bờ biển.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết thời gian qua tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm khống chế sóng biểm xâm thực nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp, nhất là từ đầu tháng 11 đến nay.

Theo ông Thu, vừa qua UBND tỉnh đã có báo cáo gửi Chính phủ và các bộ ngành liên quan đề xuất xử lý khẩn cấp 1,3 km bờ biển Cửa Đại với hình thức làm đê chắn sóng và tạo bãi biển. Dự tính tổng kinh phí cho phương án này vào khoảng 55 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh kiến nghị trung ương hỗ trợ 40 tỷ đồng, phần còn lại lấy từ ngân sách tỉnh. Ngoài ra tỉnh cũng đề nghị trung ương tiếp tục bố trí nguồn vốn đề thực hiện kè bờ biển đối với 7,6 km còn lại đã được phê duyệt dự án.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương sẽ hỗ trợ 40 tỷ đồng, trong tổng số 55 tỷ đồng từ nguồn chi dự phòng ngân sách để tỉnh Quảng Nam cấp bách chống sạt lở bờ biển Cửa Đại. Còn về lâu dài, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ trì phối hợp với các bộ ngành liên quan và các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra giải pháp bền vững, lâu dài.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam, cần tuyên truyền, vận động người dân có biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.