Xã hội

Trung ương Đoàn truy tặng bằng khen cho hiệp sĩ đường phố tử nạn

16/05/2018, 12:44

Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có quyết định truy tặng bằng khen cho “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi.

20180515_172642

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đến ủng hộ, động viên gia đình hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi

Theo đó, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Lương Đình Tiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi gia đình và truy tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Văn Thôi (quê ở xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định) vì đã dũng cảm quên mình bảo vệ, cứu tài sản của nhân dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Anh Thôi là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh em trai, hoàn cảnh khó khăn. Năm 16 tuổi, anh Thôi vào TP Hồ Chí Minh làm đủ thứ nghề như bán phở, rửa xe, chạy xe ôm...để kiếm sống.

IMG_0056

Sự ra đi của "hiệp sĩ" Thôi để lại nhiều đau xót cho gia đình, người thân

Vào khoảng 20h30 phút ngày 13/5, nhóm thành viên “hiệp sĩ” Tân Bình (TP. HCM) phát hiện 4 đối tượng đang trộm một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, liền tổ chức vây bắt. Nhóm trộm xe đã rút hung khí tấn công lại khiến 5 người thuộc nhóm hiệp sĩ bị thương tích nặng. Trong đó, hai người đã tử vong. Nạn nhân xác định là 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (ngụ tại TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Văn Thôi (Bình Định).

tu.

Trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi

Trước đó, chiều 15/5, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng nhiều lãnh đạo địa phương cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao tiền hỗ trợ hơn 50 triệu đồng cho gia đình hiệp sĩ Thôi.

Ông Dũng lưu ý chính quyền địa phương phải đặc biệt quan tâm hỗ trợ giúp gia đình anh Thôi sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống và cho rằng, hành động dũng cảm của anh Thôi là một nghĩa cử cao đẹp, một tấm gương sáng ngời trong xã hội, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, nghiêng mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.