Xã hội

Trungnam báo cáo về dự án chống ngập 10.000 tỷ tại diễn đàn APEC

22/09/2017, 13:44

Lãnh đạo Trungnam Group là đại diện duy nhất của Việt Nam có bài phát biểu tại diễn đàn APEC…

IMG_4170

Tổng giám đốc Trungnam Group là đại diện duy nhất của Việt Nam báo cáo tại hội nghị

Trong hai ngày 21 và 22/9, TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) diễn ra hội nghị quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai. Đây là diễn đàn được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Tại đây, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã đại diện Việt Nam trình bày trước hội nghị về công tác ứng phó biển đổi khí hậu, về dự án giải quyết ngập do triều của TP.HCM và nhận được sự đánh giá cao từ các quan chức và đại biểu.

Theo đó, dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 là dự án hạ tầng tiêu biểu của thành phố trong năm 2016 – 2017.

Để thực hiện dự án này, Trungnam Group đã áp dụng phương án thi công “móng cọc ống thép dạng giếng”, vốn là công nghệ thi công của người Nhật Bản. Tuy nhiên, đối với công trình cống kiểm soát triều Mương Chuối, các kỹ sư Trung Nam đã hoàn toàn nắm bắt và thực hiện toàn bộ các bước thi công của dự án.

Ngoài công nghệ nêu trên, nhiều phần mềm và thiết bị thực hiện dự án được Trungnam Group sử dụng là từ các quốc gia G7. Điển hình như phần mềm SCADA – wonderware (Hoa Kỳ), thiết bị thu thập dữ liệu và điều khiển – SCHNEIDER (Pháp), thiết bị xylanh thủy lực – BOSCH REXROTH (Đức), thiết bị bơm chống ngập – SULZER (Đức), thiết bị an Ninh – AXIS (Thụy Điển).

Riêng hệ thống SCADA được áp dụng cho toàn bộ 7 hạng mục lớn của dự án nhằm quan trắc mực nước, lượng mưa; điều khiển tổng thể các hệ thống từ bơm đến các van cống và âu thuyền. Cùng đó, hệ thống cũng thực hiện việc giám sát, thu thập dữ liệu từ môi trường để phát hiện và thông tin cảnh báo khi có hiện tượng xảy ra.

Đối với việc giải quyết vấn đề sạt lở ven bờ, hạng mục 7.8 km đê kè thuộc dự án giải quyết ngập triều mà Trungnam Group đang thực hiện là nhằm mục tiêu bao bọc toàn bộ TP.HCM, nhất là các đoạn xung yếu, có khả năng sạt lở cao.

Việc xây dựng toàn bộ tuyến kè còn nhắm mục đích khép kín, tạo hàng rào bảo vệ, xây dựng cảnh quan và mang đến hiệu quả khi vận hành dự án giải quyết ngập triều tại thành phố.

Tham quan triển lãm, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn ghi nhận các cống hiến, các thành tựu khoa học trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, vốn sẽ ngày càng khắc nghiệt.

Ông Thắng đánh giá cao quyết tâm của Trungnam Group trong vấn đề ngập của TP.HCM và xa hơn là khả năng phòng chống của dự án đối với các biến đổi khí hậu khôn lường của bán nhật triều trong tương lai không xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.